อาร์เตต้ายกแมตช์เจ๊าหงส์ยอดเกมพรีเมียร์ลีกในรอบ 20 ปี

อาร์เตต้ายกแมตช์เจ๊าหงส์ยอดเกมพรีเมียร์ลีกในรอบ 20 ปี

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านเสมอลิเวอร์พูล 1-1 รั้งตำแหน่งจ่าฝูงช่วงคริสต์มาส ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ว่า นี่เป็นบททดสอบครั้งใหญ่ของทีม และเราก็ผ่านมันไปได้ ลูกทีมทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ เป็นหนึ่งในเกมที่เข้มข้นที่สุดในพรีเมียร์ลีกเท่าที่ตนได้เห็นมาตลอดระยะเวลา 20 ปีเลยทีเดียว ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ถนัดเกมแบบนี้มากที่สุดในโลก ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก นาทีที่แล้วเราได้ลุ้นจากกาเบรียล เชซุส แต่หลังจากนั้น 5 วินาที บอลกลับมาอยู่ในเขตโทษของเราแล้ว เกมพลิกไปพลิกมาตลอดเวลา ถ้าเสียสมาธิแม้แต่นิดเดียวก็จะโดนลงโทษทันที

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า เป็นเกมที่เหลือเชื่อ ทั้ง 2 ทีมต่างก็ยกระดับการเล่นขึ้นไปอีกขั้น ต่างฝ่ายต่างก็หวังชัยชนะและทุ่มกันสุดตัว ช่วง 15-20 นาทีสุดท้าย อาร์เซน่อลพยายามอย่างเต็มที่ที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ แต่หาจังหวะจบสกอร์สวยๆ ไม่ได้

อาร์เตต้ากล่าวด้วยว่า เราพยายามอย่างหนักที่จะสู้กับทีมที่เล่นเกมเร็วได้อย่างยอดเยี่ยมอย่างลิเวอร์พูล ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าเราสามารถไปเยือนทุกสนามและเล่นได้แบบนี้ ปีที่แล้วเราขาดผู้เล่นตัวหลักไป 2-3 คน ตอนมาเยือนแอนฟิลด์ ถือเป็นปัจจัยสำคัญเพราะทำให้ไม่สามารถเล่นได้อย่างที่เล่นในเกมนี้ แต่นัดนี้ต่างออกไป

Advertisement

สำหรับการนำจ่าฝูงในช่วงคริสต์มาส อาร์เตต้ากล่าวว่า นี่ทำให้เราสามารถฉลองคริสต์มาสกับครอบครัวได้อย่างมีความสุข หลังจากนั้นค่อยกลับมาเตรียมพร้อมสำหรับนัดต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image