เชลซี ฟอร์มบู่! บุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 รั้งอันดับ 10 พรีเมียร์ลีก

เชลซี ฟอร์มบู่! บุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 รั้งอันดับ 10 พรีเมียร์ลีก

“สิงห์บลูส์” เชลซี ยังเค้นฟอร์มเก่งไม่เจอ บุกพ่าย “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยสกอร์ 1-2 ในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ที่โมลินิวซ์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 24 ธันวาคม

เกมในครึ่งแรกเริ่มต้นมาเป็นเชลซีที่ครองบอลบุกใส่ได้ลุ้นประตูหลายครั้ง แต่ทิ้งขว้างโอกาสไปด้วยความไม่เฉียบขาดพอของแนวรุก ขณะที่เจ้าถิ่นวูล์ฟแฮมป์ตันอาศัยจังหวะโต้กลับ และได้ลุ้นจากการเล่นลูกเตะมุมหลายครั้งกัน แต่ยังทำประตูไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เข้าสู่ในช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 51 เป็นเจ้าถิ่นวูล์ฟแฮมป์ตันพังประตูขึ้นนำได้สำเร็จ 1-0 จากจังหวะการเล่นลูกเตะมุม และเป็น มาริโอ เลอมิน่า โขกบอลเข้าไปตุงตาข่าย ทำให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือเชลซีเก้าอี้ร้อนลุกลนทนไม่ไหว จนต้องเปลี่ยนตัวสำรองส่ง มิไคโล มูดริค และคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ลงมาเพิ่มมิติแนวรุก

Advertisement

จากนั้นเชลซีติดเครื่องโหมเกมรุกบุกหนักเข้าใส่วูล์ฟแฮมป์ตัน และมีโอกาสเข้าทำหลายหนเช่นเดิม แต่ยังไม่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นประตูตีเสมอได้ จนกระทั่งนาทีที่ 90+3 วูล์ฟแฮมป์ตัน ตัดบอลตรงกลางสนามได้แล้วบุกขึ้นมา และบอลสุดท้ายไปเข้าทางปืน แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ตะบันโล่งๆ เข้าไปให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 แต่นาทีที่ 90+6 เชลซีตีไข่แตกไล่มา 1-2 ได้จาก คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ลอยตัวขึ้นโขกเข้าไป

จบเกม วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ เชลซี 2-1 ส่งผลให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงเตะ 18 นัด มี 22 แต้มเท่ากับ เชลซี แต่เชลซีมีประตูได้เสียมากกว่า ทำให้เชลซีรั้งอันดับ 10 ส่วน วูล์ฟแฮมป์ตัน ตามมาเป็นอันดับที่ 11 ในตารางคะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image