ไดค์วิจารณ์วีเออาร์ก้าวถอยหลัง หลังคาลเวิร์ต-เลวิน โดนใบแดง

ไดค์วิจารณ์วีเออาร์ก้าวถอยหลัง หลังคาลเวิร์ต-เลวิน โดนใบแดง

ชอน ไดค์ กุนซือเอฟเวอร์ตัน กล่าวภายหลังลูกทีมเสมอริสตัล พาเลซ 0-0 ในฟุตบอลเอฟเอคัพ อังกฤษ เมื่อวันที่ 3 มกราคม โดยเหลือผู้เล่น 10 หลังโดมินิก คาลเวิร์ต-เลวิน โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ว่า ภาพช้าทำให้ภาพจังหวะฟาวล์ของคาลเวิร์ต-เลวินต่างจากสถานการณ์จริง ถ้าคุณจะดูภาพช้าทุกจังหวะ ก็ต้องดูไปทุกจังหวะจริงๆ ตอนที่คาลเวิร์ต-เลวิน เข้าสกัดนาธาเนียล ไคลน์ นั้น มีการสัมผัสกันน้อยมากๆ และตอนแรกผู้ตัดสิน คริส คาวานอห์ ก็ไม่ได้จะให้ใบเหลืองใบแดงแต่อย่างใด แต่หลังจากไปดูวีเออาร์ โดยดึงจังหวะให้ช้าลง ทุกอย่างก็ดูแย่ลงทันที

ไดค์กล่าวต่อว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมห้องวีเออาร์ถึงเรียกกรรมการไปดูมอนิเตอร์ข้างสนาม แฟนบอลทุกคนคงตั้งคำถามเหมือนกันว่าทำไปทำไม เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าถ้าเมื่อไรที่ห้องวีเออาร์เรียกผู้ตัดสินไปดูจอข้างสนาม กรรมการก็มักจะคล้อยตามข้อเสนอแนะของวีเออาร์ตลอดอยู่แล้ว เป็นไปได้ยากที่กรรมการจะเห็นต่างจากห้องวีเออาร์ จึงไม่จำเป็นต้องเรียกไปดูจอข้างสนามอีก

ไดค์กล่าวในตอนท้ายว่า โดยปกติตนเห็นด้วยกับการนำระบบวีเออาร์มาใช้ แต่ขณะเดียวกันก็ควรต้องเข้าใจตรงกันว่าควรต้องจัดระเบียบการใช้งานให้ดีขึ้น จากที่ตนเข้าใจ ตอนนี้มีความพยายามเรื่องการปรับปรุงการใช้ระบบวีเออาร์กันอยู่ แต่จากเหตุการณ์นี้ทำให้รู้สึกว่าเป็นการก้าวถอยหลังอยู่สักหน่อย โดยส่วนตัวยังชื่นชอบการใช้วีเออาร์อยู่ แต่ก็ยอมรับตรงๆ ว่าสถานการณ์ในเกมนี้กลายเป็นการทดสอบความอดทนของตนไปแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image