คล็อปป์สุดภูมิใจ ลิเวอร์พูลบุกชนะอาร์เซน่อล ชมเทรนต์เล่นบอลคลาสสูง

คล็อปป์สุดภูมิใจ ลิเวอร์พูลบุกชนะอาร์เซน่อล ชมเทรนต์เล่นบอลคลาสสูง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกชนะอาร์เซน่อล 2-0 ในศึกเอฟเอคัพ รอบสาม เมื่อวันที่ 7 มกราคม ว่า รู้สึกภูมิใจอย่างมาก เพราะเป็นการประกบคู่ที่ยากลำบากมากๆ น่าจะยากที่สุดที่เป็นไปได้สำหรับทีมแล้ว เกมนี้อาร์เซน่อลปรับแผนนิดหน่อย ซึ่งถือว่าวางแผนมาดี เราก็ปรับแผนสู้ในช่วงพักครึ่ง และทำได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งหลัง พอยิงได้ก็เริ่มส่งเด็กๆ ลงไป ทุกคนสู้เต็มที่ตลอด 95 นาที หลังจากนี้จะได้พักกันแล้ว

คล็อปป์กล่าวต่อว่า นักเตะที่ถูกเปลี่ยนตัวลงในช่วงพักครึ่งทำหน้าที่ได้ดี รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ทีมเอาชนะเกมนี้ได้ เพราะอาร์เซน่อลมีศักยภาพที่จะพลิกเกมกลับมาชนะได้ แต่เราปิดเกมได้สำเร็จ ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของทุกคนเป็นอย่างดี

คล็อปป์ยังกล่าวชมเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ในเกมนี้ว่า เขาทำหน้าที่ได้ดีมากๆ ไม่ว่าจะถูกจับไปยืนในตำแหน่งไหน การเล่นบอลของเขาคลาสสูงมาก ประตูแรกเครดิตให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นอาร์เซน่อล คล้ายกับฟรีคิกในเกมของฟูแล่ม จริงๆ เราน่าจะทำประตูที่ 2 ได้เร็วจากจังหวะสวนกลับ เพราะไม่อยากให้เกมลงเอยด้วยการเสมอมากๆ ซึ่งก็ทำได้สำเร็จ จากนี้เรามีเวลาพักก่อนเกมต่อไปในวันพุธ และได้พักต่ออีก 2-3 วัน ต้องว่ากันแบบค่อยเป็นค่อยไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image