เจ็บอีกราย! โจลินตัน แข้งนิวคาสเซิลคนล่าสุดเดี้ยงต้องพักขั้นต่ำ 6 สัปดาห์

(AP Photo/Jon Super)

เจ็บอีกราย! โจลินตัน แข้งนิวคาสเซิลคนล่าสุดเดี้ยงต้องพักขั้นต่ำ 6 สัปดาห์

นิวคาสเซิลยังคงเจอกับวิกฤตนักเตะบาดเจ็บต่อเนื่อง ล่าสุด เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือสาลิกาดง เผยกับสื่อว่า โจลินตัน กองกลางชาวบราซิเลียนวัย 27 ปี มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้าจากเอฟเอคัพเยือนซันเดอร์แลนด์เมื่อกลางสัปดาห์ คาดว่าต้องพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์

นับเป็นข่าวร้ายต่อเนื่องสำหรับนิวคาสเซิลซึ่งมีผู้เล่นบาดเจ็บจำนวนมาก โดยเฉพาะฮาร์วีย์ บาร์นส์, จาค็อบ เมอร์ฟี่, เอลเลียต แอนเดอร์สัน, แม็ตต์ ทาร์เก็ตต์, โจ วิลล็อก, นิค โป๊ป และคัลลัม วิลสัน ซึ่งต่างบาดเจ็บต้องพักยาว

ฮาวกล่าวว่า นี่ไม่ใช่ข่าวดีเลย โจลินตันจะลงสนามไม่ได้อย่างน้อย 6 สัปดาห์ เป็นปัญหาใหญ่สำหรับทีม เพราะเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ แต่ผลตรวจออกมาพบว่าเขามีปัญหาเกี่ยวกับเอ็นที่กล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้า เจ้าตัวรู้สึกผิดหวังมากๆ เพราะเขาอยากจะลงเล่นและทำให้ดี และเขาก็เป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของเรา

Advertisement

เมื่อสื่อถามเรื่องการเสริมทัพฉุกเฉินในตลาดซื้อขายรอบนี้ ฮาวตอบว่า ทีมยังไม่พร้อมจะเสริมนักเตะใหม่ในตอนนี้ เนื่องจากกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์) โดยผลประกอบการล่าสุดของทีมในฤดูกาลที่ผ่านมา ขาดทุนอยู่ 73.4 ล้านปอนด์ (3,303 ล้านบาท)

ฮาวกล่าวด้วยว่า ตอนนี้ผู้เล่นแนวรุกกับแดนกลางของเรามีอยู่จำกัดมากๆ ทำให้ไม่สามารถใช้การหมุนเวียนนักเตะเพื่อให้ผู้เล่นพักได้ ในโลกอุดมคติที่เรามีอิสระในการทำเรื่องต่างๆ ป่านนี้คงซื้อนักเตะใหม่มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้ว แต่เราทำไม่ได้เพราะกฎไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ เราต้องปรับตัวไปตามสถานการณ์เพราะข้อจำกัดนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image