เดอ บรอยน์ เผยคิดถึงการลงสนาม ปลื้มคัมแบ๊กทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยทีมชนะ

เดอ บรอยน์ เผยคิดถึงการลงสนาม ปลื้มคัมแบ๊กทั้งยิงทั้งจ่ายช่วยทีมชนะ

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลงสนามช่วยทีมบุกคว้าชัยเหนือนิวคาสเซิล 3-2 โดยลงเป็นตัวสำรองตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง จากนั้นเปิดบอลให้ออสการ์ บ๊อบบ์ ทำประตูชัยในช่วงทดเจ็บ เมื่อวันที่ 13 มกราคม ว่า มีความสุขมากๆ เป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อ รู้สึกคิดถึงเกมการแข่งขัน เพราะที่ผ่านมามีปัญหาบาดเจ็บจนต้องพักยาว และต้องใช้เวลาในการปรับตัว ส่วนฟอร์มของตัวเองในนัดนี้ คิดว่าเหนือสิ่งอื่นใดคือเรื่องพลังใจและความมุ่งมั่น รู้ดีว่าตัวเองเวลานี้ยังไม่สามารถลงสนามได้เต็มเวลา 90 นาที อาจจะลงเล่นสัก 30 นาที เพราะยังรู้สึกเหนื่อย ไม่ฟิตพอ โดยเฉพาะการต้องเล่นในสภาพอากาศเย็น

การลงสนามนัดนี้เป็นเกมลีกนัดแรกของแข้งวัย 32 ปี นับตั้งแต่ลงเล่นนัดเปิดสนามเมื่อวันที่ 11 สิงหาคมปีที่แล้ว และต้องพักยาวเพราะอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขา โดยเดอ บรอยน์ คัมแบ๊กกลับมานัดแรกในเกมเอฟเอคัพ รอบสาม ชนะฮัดเดอร์สฟิลด์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

ผลงานที่เขาทำได้ในนัดนี้ทำให้เดอ บรอยน์ เป็นนักเตะแมนซิตี้คนแรกนับตั้งแต่เซร์คิโอ อากูเอโร่ เมื่อปี 2014 ที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองและทั้งยิงและแอสซิสต์ได้

Advertisement

เดอ บรอยน์ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเจอสถานการณ์ที่้ต้องพักยาวเพราะปัญหาบาดเจ็บมาก่อน ตนพยายามอย่างหนักและเปลี่ยนแปลงตัวเองหลายอย่าง สมัยก่อนตอนได้ลงสนามสม่ำเสมอ เป็นเรื่องยากที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร ตอนที่เจ็บใหม่ๆ เป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากมาก แต่ตัวเองไม่ใช่คนที่จะอยู่เฉยๆ จึงพยายามทำในสิ่งที่ทำไม่ได้ และพยายามกลับมาให้ได้ หลังจากนี้ก็ต้องพยายามปรับปรุงเรื่องความเฉียบคมมากขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image