คล็อปป์แฮปปี้แข้งหงส์พลิกฟอร์มช่วงพักครึ่งกลับมาชนะขาด

คล็อปป์แฮปปี้แข้งหงส์พลิกฟอร์มช่วงพักครึ่งกลับมาชนะขาด

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกถล่มบอร์นมัธ 4-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 21 มกราคม ว่า พอใจกับฟอร์มของทีมหลังจบครึ่งแรก เพราะครึ่งแรกถือว่าเป็นเกมที่ยากลำบาก เราเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงบอกลูกทีมช่วงพักครึ่งที่ยังเสมอกัน 0-0 ว่า ให้ทำให้ดีที่สุด ซึ่งทุกคนก็ทำได้ อาจจะมีคนคิดสตอรี่เบื้องลึกเบื้องหลังสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงพักครึ่งที่ทำให้เกมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เห็นชัดว่าเราต้องเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ซึ่งพอเปลี่ยนแล้วทุกอย่างก็ดีขึ้นมาก การเล่นเคาน์เตอร์เพรสซิ่งดีขึ้น เรากดดันคู่ต่อสู้ได้มาก และยิงประตูสวยๆ ได้หลายลูก ตัวสำรองทำหน้าที่ได้ดี ช่วยเปลี่ยนเกมได้มาก

คล็อปป์กล่าวต่อว่า เกมนี้เราขาดผู้เล่นหลายคน ทั้งโจเอล มาติป ที่ช่วยเราคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ทั้งเทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่กำลังฟอร์มดี ทั้งโดมินิก โซบอสซไล ส่วนติอาโก้ก็ไม่ได้เป็นตัวจริง, สเตฟาน บายเซติช ก็ไม่ได้เป็นตัวจริงเช่นกัน อีกทั้งยังขาดวาตารุ เอ็นโดะ ด้วย แต่ถึงจะขาดตัวเลือกในเกมรุกไปหลายคน แต่เราก็ยังหาทางออกได้ หลังจากนี้ลูกทีมจะค่อยๆ ฟื้นตัวเพื่อเตรียมรับมือโปรแกรมแข่งขันที่มีทุกๆ 3 วัน ทั้งรอบรองชนะเลิศบอลถ้วย และยังต้องเจอกับทีมใหญ่อย่างเชลซีและอาร์เซน่อลอีก ดังนั้น การที่เราฟอร์มดีไปเรื่อยๆ ย่อมเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

สำหรับชัยชนะนัดนี้ทำให้ลิเวอร์พูลมี 48 คะแนน จาก 21 นัด ในตำแหน่งจ่าฝูง หนีแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด ไป 5 คะแนน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image