ลีกผู้ดีเสียงแข็ง ยันไม่เปลี่ยนระบบเหย้า-เยือนตัดเชือกคาราบาวคัพ

ลีกผู้ดีเสียงแข็ง ยันไม่เปลี่ยนระบบเหย้า-เยือนตัดเชือกคาราบาวคัพ

เมื่อวันที่ 24 มกราคม ลีกฟุตบอลอังกฤษ (อีเอฟแอล) แถลงว่า การแข่งขันฟุตบอล “คาราบาวคัพ” ฤดูกาล 2024-25 จะยังคงยึดระบบเตะเหย้า-เยือน ในรอบรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า หากอีเอฟแอลบรรลุการเจรจากับทางพรีเมียร์ลีก เรื่องโปรแกรมแข่งขัน ก็อาจจะเปลี่ยนรูปแบบได้ เนื่องจากขณะนี้อีเอฟแอลไม่พอใจที่พรีเมียร์ลีกไม่ยอมตกลงเรื่องเพิ่มเงินสนับสนุนให้กับทีมในลีกล่าง

เทรเวอร์ เบิร์ช ประธานบริหารอีเอฟแอล กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันยังไม่มีแผนที่จะเปลี่ยนแปลงระบบการเตะรอบรองชนะเลิศแต่อย่างใด เพราะการเล่นระบบเหย้า-เยือนจะช่วยสนับสนุนรายได้ให้กับทีมในลีกรองได้เป็นอย่างดี หากต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลง ก็ต้องมีข้อแลกเปลี่ยนหรือชดเชยที่สมน้ำสมเนื้อกัน ซึ่งหมายถึงทางพรีเมียร์ลีกกับสโมสรในพรีเมียร์ลีกต้องยอมทำข้อตกลงเรื่องงบประมาณสนับสนุนทีมในลีกรองใหม่

Advertisement

อย่างไรก็ตาม อีเอฟแอลยอมรับว่า มีปัญหาเรื่องจัดโปรแกรมแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เตรียมขยายการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรป ทำให้เกมเตะเยอะขึ้นตามไปด้วย และเสี่ยงที่โปรแกรมเตะรอบรองชนะเลิศของคาราบาวคัพจะไปชนกับบอลถ้วยยุโรปได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image