คล็อปป์ป้องซาลาห์กลับสโมสรเพื่อเร่งฟื้นฟูร่างกาย ไม่ใช่ไม่ใส่ใจทีมชาติ

(Photo by FRANCK FIFE / AFP)

คล็อปป์ป้องซาลาห์กลับสโมสรเพื่อเร่งฟื้นฟูร่างกาย ไม่ใช่ไม่ใส่ใจทีมชาติ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวถึงโมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ ซึ่งเดินทางกลับสโมสรเพื่อรักษาอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังต้นขาจากการลงเล่นให้ทีมชาติในศึก “แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์” โดยที่อียิปต์ยังหวังให้เขากลับไปช่วยทีมกรณีเข้ารอบลึกว่า ทั้งอียิปต์และลิเวอร์พูลต่างมีความมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือการทำให้โม ซาลาห์ กลับมาฟิตโดยเร็วที่สุด ถ้าเขายังอยู่ที่แอฟริกาก็จะไม่ได้รับการรักษาและฟื้นฟูร่างกายที่เหมาะสม ทำให้การฟื้นตัวล่าช้าออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับอียิปต์เอง

คล็อปป์ยืนยันว่า สโมสรไม่ได้เรียกตัวซาลาห์กลับมาเพราะอยากดึงเขาออกจากทีมชาติ แต่เพื่อให้เขาได้รับการรักษาที่ดีที่สุด ทุกคนต่างเห็นพ้องต้องกันในเรื่องนี้ ถ้าซาลาห์ฟิตและอียิปต์เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ก็ชัดเจนว่าเขาจะกลับไปช่วยทีมอย่างแน่นอน ตัวซาลาห์เองต้องการอย่างนั้น และลิเวอร์พูลก็ต้องการอย่างนั้นเช่นกัน

คล็อปป์ยังปกป้องซาลาห์หลังโดนวิจารณ์ว่าไม่ยอมอยู่กับทีมเพื่อให้กำลังใจเพื่อนๆ ในการแข่งขัน แต่เดินทางกลับสโมสรว่า ถ้ามีคนตั้งคำถามเรื่องความภักดีของซาลาห์ คงต้องถามตัวเองว่าเป็นคนภักดีขนาดไหน เพราะซาลาห์เป็นนักเตะอียิปต์ที่ซื่อสัตย์ภักดีที่สุดที่ตนเคยเจอ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image