เป๊ปตอกกลับประธานยูฟ่า หลังพาดพิงแมนซิตี้เรื่องทำผิดกฎการเงิน

เป๊ปตอกกลับประธานยูฟ่า หลังพาดพิงแมนซิตี้เรื่องทำผิดกฎการเงิน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาตอบโต้อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จากบทสัมภาษณ์ล่าสุดในประเด็นเรื่องการทำผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์) ของทีมเรือใบสีฟ้า

เซเฟรินให้สัมภาษณ์ “เทเลกราฟ” เมื่อเร็วๆ นี้ว่า ยูฟ่าทำถูกต้องแล้วที่ลงโทษห้ามซิตี้ร่วมแข่งขันฟุตบอลยุโรป 2 ปี ในปี 2020 แม้ว่าต่อมา ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) จะกลับคำตัดสินดังกล่าวหลังการอุทธรณ์ของแมนซิตี้ โดยขณะนี้แมนซิตี้ก็กำลังเตรียมรับการไต่สวนจากคณะกรรมการอิสระของพรีเมียร์ลีก กรณีทำผิดกฎควบคุมการเงินเช่นกัน

เป๊ปกล่าวว่า เซเฟรินเป็นทนายความและก็เป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป เขาควรจะเคารพในขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ และควรรอให้ทุกอย่างสิ้นสุดก่อนค่อยทำในสิ่งที่อยากทำ เขายังมีเรื่องต้องทำอีกมากมายในยูฟ่า ในฐานะทนายความ เขาต้องเข้าใจว่าสโมสรก็มีสิทธิที่จะปกป้องตัวเองเช่นกัน

Advertisement

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาแมนซิตี้ว่าละเมิดไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ 115 ข้อหาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ซึ่งซิตี้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาย โดยล่าสุด ริชาร์ด มาสเตอร์ส ประธานบริหารพรีเมียร์ลีก เผยว่า กำหนดวันไต่สวนกรณีของซิตี้ได้แล้ว แต่ยังไม่ระบุว่าเป็นเมื่อใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image