แรชฟอร์ดส่องานเข้า เทน ฮาก เล็งฟันโทษ หลังโดนแฉเที่ยวดึกก่อนเกมเอฟเอคัพ

แรชฟอร์ดส่องานเข้า เทน ฮาก เล็งฟันโทษ หลังโดนแฉเที่ยวดึกก่อนเกมเอฟเอคัพ

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกชนะนิวพอร์ต เคาน์ตี้ ทีมจากลีกทู 4-2 ในศึกเอฟเอคัพ รอบสี่ เมื่อวันที่ 28 มกราคม ว่า ช่วง 35 นาทีแรก เป็นเกมที่ราบรื่นมาก เราขึ้นนำ 2-0 คุมเกมได้ดี และน่าจะยิงเพิ่มได้อีก 1-2 ลูก แต่แล้วฝ่ายตรงข้ามก็สร้างโอกาสจากจังหวะที่ไม่มีอะไรเลย จนทำประตูตีตื้นมา เกมรับของเราทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร จึงต้องมาตั้งหลักใหม่เพื่อเก็บชัยชนะ และก็ทำได้สำเร็จ ต้องชมลูกทีมทุกคน

ส่วนเรื่องที่มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษ ไม่มีชื่อลงสนามในเกมนี้ หลังจากไม่ได้ร่วมซ้อมกับทีมเมื่อวันศุกร์โดยให้เหตุผลว่าป่วย แต่ในเวลาต่อมา สื่อรายงานว่า มีคนพบเขาไปเที่ยวกลางคืนที่ไอร์แลนด์เหนือช่วงดึกของวันพุธและพฤหัสบดีนั้น เทน ฮาก กล่าวว่า แรชฟอร์ดแจ้งสโมสรว่าป่วย หลังจากนี้เป็นเรื่องภายในสโมสร ซึ่งตนจะจัดการให้เรียบร้อย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมเรื่องนักเตะป่วยถึงกลายเป็นเรื่องภายในสโมสร เทน ฮาก ย้ำว่านี่เป็นเรื่องภายใน ถ้าทำให้ใครสงสัยก็เป็นปัญหาของคนที่สงสัย ไม่ใช่ของตน นี่เป็นเรื่องภายในที่ตนจะต้องรับมือ สโมสรจะรับมือเอง

Advertisement

ด้านอลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์ แสดงความเห็นว่า ถ้าโค้ชบอกว่านี่เป็นเรื่องภายใน ก็แสดงว่าน่าจะเกิดอะไรบางอย่าง แรชฟอร์ดเคยโดนลงโทษทางวินัย ไม่ได้ลงสนามเพราะมาประชุมสายมาแล้วเมื่อฤดูกาลก่อน แสดงว่าต้องมีอะไรบางอย่างไม่ถูกต้อง ตัวแรชฟอร์ดต้องมีปัญหาอะไรสักอย่าง อาจจะปัญหาส่วนตัว หรือปัญหากับสโมสร เพราะจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ไม่ได้ เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์ จะมาทำตัวเสียของแบบนี้ไม่ถูกต้อง ต้องมีคนดัดนิสัยเขา เตือนให้เขารู้ว่าถ้ายังทำแบบนี้ ชีวิตการค้าแข้งก็จะจบเร็ว แล้วตัวเขาเองที่จะเสียใจมากๆ

ด้านไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตกองหลังสิงโตคำรามซึ่งทำหน้าที่นักวิจารณ์อีกราย เสริมว่า แรชฟอร์ดต้องเขาใจว่าเขาป็นบุคคลสาธารณะ ไม่ว่าไปปรากฏตัวที่ไหนย่อมเป็นจุดสนใจ ต่อให้เป็นวันหยุด แต่ถ้าเป็นช่วงก่อนเกม ย่อมต้องเป็นปัญหา ทีมต้องการโฟกัสที่เกมการแข่งขัน แต่กลายเป็นว่า เทน ฮาก ต้องมานั่งตอบคำถามเรื่องนอกสนามแบบนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image