มิจฉาชีพไทยดังไกล! สื่อนอกตีข่าวตำรวจไทยเตือนแฟนหงส์ระวังอลอนโซ่เก๊

มิจฉาชีพไทยดังไกล! สื่อนอกตีข่าวตำรวจไทยเตือนแฟนหงส์ระวังอลอนโซ่เก๊

หลังจากที่ เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ประกาศอำลาทีมหลังจากจบฤดูกาลนี้ โดยมีรายงานข่าวว่า ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางแชมป์ยุโรปปี 2005 ที่ปัจจุบันคุมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เป็นจ่าฝูงบุนเดสลีก้าอยู่นั้น เป็นเต็ง 1 เข้ามาคุมทีม

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อต่างประเทศชื่อดังทั้ง เอเอฟพี (AFP) เดอะ สเตรทส์ ไทมส์ (The Straits Times) เดอะ สตาร์ (The Star) สปอร์ตไบเบิล (Sport Bible) หรือเดลี่เมลล์ (Daily Mail) ออกมาตีข่าวตำรวจไทยเตือนแฟนบอล “หงส์แดง” อย่าตกเป็นเหยื่อของแก๊งมิจฉาชีพประเทศไทย ที่แอบอ้างเป็นกุนซือชาวสแปนิช หลอกลวงเงินผ่านทางโซเชียลมีเดีย

รายงานดังกล่าวมีใจความว่า ตำรวจในประเทศไทย ประเทศที่พรีเมียร์ลีกได้รับความนิยมอย่างมาก ออกมาเตือนแผนการของนักต้มตุ๋นที่แอบอ้างเป็นบัญชีอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการของอลอนโซ่ เพื่อขอค่าใช้จ่ายเป็นเที่ยวบินไปแอนฟิลด์ 300 บาทด้วยกัน

Advertisement

ตำรวจสอบสวนกลาง ได้โพสต์เตือนแฟนบอลลิเวอร์พูลผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า “แฟนหงส์อย่าวู่วาม ชาบียังไม่มา แต่มิจฉา(ชีพ) มาแล้ว”

เอเอฟพี ยังรายงานว่า พรีเมียร์ลีกได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย และลิเวอร์พูลเป็นหนึ่งในทีมที่มีกองเชียร์มากที่สุด โดยมีแฟนบอลสวมเสื้อสโมสร หรือเสื้อที่ติดตราสโมสรไปทุกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นแท็กซี่หรือร้านค้าต่างๆ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image