เทน ฮาก ย้ำเรื่องแรชฟอร์ดจบแล้ว ขอสื่อโฟกัสที่การแข่งขัน

เทน ฮาก ย้ำเรื่องแรชฟอร์ดจบแล้ว ขอสื่อโฟกัสที่การแข่งขัน

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าชาวอังกฤษ ซึ่งสโมสรเพิ่งออกแถลงการณ์ว่าได้ดำเนินการทางวินัยกับเขากรณีมีคนเห็นไปเที่ยวไนต์คลับที่ไอร์แลนด์เหนือ 2 ครั้ง ก่อนเกมเอฟเอคัพรอบสี่ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนขาดซ้อมและอ้างว่าป่วย ซึ่งที่สุดแล้วเขาไม่มีชื่อลงสนามทั้งตัวจริงและตัวสำรองในเกมดังกล่าว

เมื่อสื่อถามถึงสถานการณ์ของแรชฟอร์ด เทน ฮาก ปฏิเสธที่จะตอบตรงๆ แต่กล่าวว่า เรื่องวินัยของนักเตะนั้น เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับตน แต่ในวงการฟุตบอล คุณจำเป็นต้องมีวินัย ไม่ใช่แค่ในสนาม แต่นอกสนามด้วย ทุกอย่างมีเกณฑ์ปฏิบัติของมัน ซึ่งนักเตะทุกคน มืออาชีพทุกคนต่างรู้ดีว่าต้องทำยังไง

สำหรับเหตุการณ์ล่าสุดของแรชฟอร์ดนั้น นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 13 เดือน ที่เขาโดนเทน ฮาก ลงโทษทางวินัยจากพฤติกรรมนอกสนาม โดยฤดูกาลที่แล้ว เขาโดนดร็อปจากเกมกับวูล์ฟแฮมป์ตันเพราะตื่นสายจนไปประชุมทีมไม่ทัน ต่อมาก็ต้องขอโทษโค้ชเพราะไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดไม่กี่ชั่วโมงหลังแมนยูพ่ายให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คาบ้าน 0-3 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

Advertisement

เทน ฮาก ยืนยันว่า การแสดงออกของแรชฟอร์ดไม่ใช่การแสดงความไม่เคารพตัวเขา เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกัน และอยากให้คนโฟกัสที่เกมการแข่งขัน โฟกัสที่การเก็บชัยชนะ ควรมูฟออนจากเรื่องที่เกิดขึ้นได้แล้ว เพราะตัวแรชฟอร์ดก็รับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องภายในของทีม ถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image