กุนซือสเปอร์สไม่แปลกใจซนปะทะรุ่นน้องศึกเอเชี่ยนคัพ ชี้เป็นคุณสมบัติผู้นำ

กุนซือสเปอร์สไม่แปลกใจซนปะทะรุ่นน้องศึกเอเชี่ยนคัพ ชี้เป็นคุณสมบัติผู้นำ

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าวถึงซน ฮึง มิน กัปตันทีมชาวเกาหลีใต้ซึ่งกลับมาสมทบทีมหลังเดินทางไปช่วยทีมชาติลงแข่งขัน “เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023” ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งโสมขาวพลิกตกรอบรองชนะเลิศว่า ข่าวเบื้องหลังที่ออกมาว่า ซนได้รับบาดเจ็บที่นิ้วจากเหตุปะทะกันระหว่างนักเตะรุ่นพี่กับรุ่นน้องในทีมก่อนเกมนั้นก็สมกับเป็นเขาดี

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในการทานอาหารเย็นคืนก่อนเกมรอบตัดเชือก นักเตะรุ่นน้องในทีมบางคนรีบทานข้าวแล้วลุกจากโต๊ะอาหารเพราะอยากไปเล่นเทเบิลเทนนิส แต่ซนห้ามไว้เพราะมองว่าเป็นมื้อก่อนเกมสำคัญ จึงอยากให้นักเตะสร้างสัมพันธ์ในทีม ก่อนเกิดการปะทะคารมกันและเริ่มกระทบกระทั่ง ซนที่พยายามห้ามจึงได้รับบาดเจ็บ และต่อมา อี คัง อิน สตาร์ของทีมปารีส แซงต์แชร์แมง ซึ่งถูกระบุตัวว่าเป็นหนึ่งในแข้งรุ่นน้องที่ก่อเรื่องได้โพสต์ขอโทษทางอินสตาแกรม

ปอสเตโคกลูกล่าวว่า เมื่อคุณเป็นผู้นำ บางครั้งก็ต้องออกพร้อมที่จะปะทะ นั่นคือสิ่งที่ผู้นำต้องทำ ความเป็นผู้นำไม่ได้หมายถึงคุณเป็นคนดัง หรือพยายามทำให้ทุกคนมีความสุข แต่หมายถึงเมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นบางอย่างที่คุณรู้สึกว่าไม่ถูกต้อง ก็ต้องยืนหยัดยึดถือสิ่งที่ตัวเองมองว่าถูกเพราะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับทีม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ตนเห็นในตัวของซน

Advertisement

กุนซือสเปอร์สกล่าวต่อว่า บางครั้งคนมักจะเข้าใจซนผิด เพราะเขาเป็นคนคิดบวกมีพลังบวกมากๆ เมื่อไรที่เขายิ้ม ทุกคนจะรู้สึกถึงความรักและชื่นชมเขามาก แต่แก่นของเขาเป็นคนกระหายในชัยชนะ ไม่ชอบเห็นมาตรฐานหย่อนยาน และเขาก็แสดงออกแบบนั้นเช่นกันกับสเปอร์ส ถ้าอะไรไม่ถูกต้อง ซนก็จะพูดขึ้นมา ถึงบางอย่างจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกใจคนอื่น และอาจทำให้ต้องปะทะกับคนในทีมหรือกับโค้ช แต่ในฐานะผู้นำ ถ้าคุณคิดว่าสิ่งที่ทำถูกต้อง ก็ต้องยืนหยัดกับสิ่งนั้น

“โดยธรรมชาติ ซนนี่เป็นคนไนซ์มาก เขาสุภาพและเคารพผู้อื่นสุดสุด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะแสดงออกในฐานะคนที่มุ่งหวังชัยชนะและยึดมั่นในมาตรฐานสูงๆ ไม่ได้” กุนซือสเปอร์สกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image