กลาสเนอร์ตื่นเต้นพร้อมคุมพาเลซสุดสัปดาห์นี้ หลังนั่งกุนซือแทนปู่รอย

กลาสเนอร์ตื่นเต้นพร้อมคุมพาเลซสุดสัปดาห์นี้ หลังนั่งกุนซือแทนปู่รอย

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ สโมสรคริสตัล พาเลซ ประกาศแต่งตั้งโอลิเวอร์ กลาสเนอร์ อดีตกุนซือไอน์ทรักต์ แฟรงก์เฟิร์ต เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แทนรอย ฮอดจ์สัน ที่โบกมือลาทีมในวันเดียวกัน กลาสเนอร์เซ็นสัญญาถึงปี 2026 โดยจะทำหน้าที่นัดแรกในเกมพรีเมียร์ลีกพบเบิร์นลีย์สุดสัปดาห์นี้

ฮอดจ์สันตัดสินใจลาทีมหลังจากผลงานย่ำแย่หล่นไปอันดับ 16 ของตาราง โดยลงสนามนัดล่าสุดวันเดียวกันภายใต้การคุมทีมของทีมสต๊าฟ เรย์ ลูวิงตัน กับแพ็ดดี้ แม็คคาร์ธี่ เสมอกับเอฟเวอร์ตัน 1-1 ทำให้ขยับมาอยู่อันดับ 15 มี 25 คะแนน แต่ผลงานในเกมลีก 17 นัดหลังสุด แพ้ถึง 10 นัด

ฮอดจ์สันเข้าโรงพยาบาลเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาท่ามกลางข่าวลือว่าเขากำลังจะโดนปลดจากตำแหน่ง แต่ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ตัดสินใจลาทีมเพื่อให้สโมสรตั้งกุนซือใหม่ตามแผน ตนมีความสุขกับช่วงเวลา 6 ฤดูกาลที่ทำงานกับพาเลซ แต่เข้าใจสถานการณ์ปัจจุบันดี เชื่อว่าพาเลซจะปิดฤดูกาลได้อย่างแข็งแกร่ง และขออวยพรให้ทีมประสบความสำเร็จ

Advertisement

โดยผลงานโดดเด่นที่สุดในการจับงานโค้ชของกลาสเนอร์คือการพาแฟรงก์เฟิร์ตคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่คุมทีม และพาทีมเข้าถึงรอบน็อกเอาต์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่แล้ว ก่อนตัดสินใจลาทีมเมื่อจบฤดูกาลหลังจากพาทีมไม่ชนะใคร 10 นัดติดต่อกัน

กุนซือวัย 49 ปี กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับพาเลซ ตั้งตารอที่จะทำงานกับนักเตะฝีเท้าดี พบกับแฟนๆ และสัมผัสกับบรรยากาศในเซลเฮิร์สต์ปาร์กซึ่งเคยได้ยินมาตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image