อาร์เตต้าปลื้มฟอร์มแข้งปืนใหญ่ ชี้ได้รับบทเรียนจากเกมพ่ายปอร์โต้

อาร์เตต้าปลื้มฟอร์มแข้งปืนใหญ่ ชี้ได้รับบทเรียนจากเกมพ่ายปอร์โต้

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมถล่มนิวคาสเซิล 4-1 คว้าชัยในเกมพรีเมียร์ลีก 6 นัดติดต่อกัน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ว่า แฮปปี้มากๆ กับฟอร์มการเล่นในนัดนี้ เพราะนิวคาสเซิลเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ลูกทีมทำได้ดีมาก เล่นเกมรุกกดดันคู่ต่อสู้ คู่ควรกับการเป็นผู้ชนะ เรารักษาจังหวะเกมได้ดี การได้ดูทีมเล่นเป็นเรื่องสนุก เราพอใจมากๆ ที่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีต่อเนื่อง แต่ก็ยังมีจุดที่สามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นอีกได้ การที่นักเตะตัวหลักหลายคนหายเจ็บกลับมาเป็นเรื่องดีมากสำหรับทีม

ทั้งนี้ อาร์เซน่อลกำลังฟอร์มฮอตสุดๆ ยิงคู่แข่งได้ถึง 25 ประตูในเกมลีก 6 นัดหลัง และเป็นทีมที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่เก็บชัยชนะในพรีเมียร์ลีก 6 นัดแรกของปีได้ โดย 3 ทีมหลังสุดที่ทำได้ต่างก้าวไปคว้าแชมป์ลีกทั้งสิ้น

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า ทุกอย่างดีไปหมด ทั้งการเริ่มเกม การบุกกดันคู่ต่อสู้ ฟอร์มการเล่นโดยรวม ถึงจะยิงได้ก็ไม่หยุดรุกไล่เพื่อทำประตูเพิ่ม บรรยากาศในเกมก็ถือว่าสุดยอด ต่างจากตอนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พบปอร์โต้ซึ่งทีมพ่าย 0-1 เมื่อกลางสัปดาห์ เพราะเกมนั้นเราทำได้ดีเวลามีบอลกับตัว แต่เวลาไม่มีบอล กลับทำได้ไม่ดีนัก ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ

Advertisement

ด้านมาร์ติน โอเดการ์ด กัปตันทีมปืนใหญ่ กล่าวว่า ตอนนี้เรากำลังอยู่ในฝัน เราต่างฝันที่จะมาอยู่ตรงนี้ ตรงจุดที่ได้ลุ้นแชมป์อีกครั้งโดยมีแต้มตามหลังลิเวอร์พูล จ่าฝูง 2 คะแนน เราได้เห็นในแต่ละสัปดาห์ว่าลีกนี้การแข่งขันสูงขนาดไหน เราหวังที่จะสู้เพื่อเป็นแชมป์ให้ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image