โปเช็ตติโน่โล่งอกเชลซีหักด่านเข้ารอบ ชี้กดดันหนักจากความคาดหวัง

โปเช็ตติโน่โล่งอกเชลซีหักด่านเข้ารอบ ชี้กดดันหนักจากความคาดหวัง

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือเชลซี กล่าวภายหลังลูกทีมเฉือนชัยลีดส์ ยูไนเต็ด 3-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอฟเอคัพ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ว่า มองในแง่ผลงานรวมๆ รู้สึกพอใจมาก ทุกคนพยายามได้ดี เกมนี้ไม่ง่ายเลยเนื่องจากลีดส์เป็นทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งจากลีกแชมเปี้ยนชิพ ถึงฟอร์มจะไม่ดีนัก แต่เราก็ทำประตูจนได้และเอาชนะในที่สุด

โปเช็ตติโน่กล่าวต่อว่า สิ่งสำคัญคือการสร้างความมั่นใจ เวลาเจอกับทีมอย่างลีดส์ที่เล่นด้วยความมั่นใจ ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายโดยเฉพาะตอนที่คุณเริ่มตกเป็นรองในสนาม แต่คิดว่าการที่ลูกทีมได้เจอกับสถานการณ์ที่แพ้ให้ลิเวอร์พูลมาในรอบชิงชนะเลิศ “คาราบาวคัพ” ก่อนหน้านี้เป็นประสบการณ์ที่ดีเพื่อจะได้พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ ในทุกสัปดาห์ ตอนนี้บรรยากาศในทีมจึงเป็นไปอย่างดี นักเตะก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

กุนซือชาวอาร์เจนไตน์กล่าวด้วยว่า ชัยชนะนัดนี้ถือว่าช่วยผ่อนคลายความเครียดได้มาก เป็นเพราะทีมกดดันจากความคาดหวัง ต้องพยายามหาสมดุลที่ลงตัวมาตลอดฤดูกาล ซึ่งของแบบนี้ต้องใช้เวลา แต่โดยรวมคิดว่าช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาเราทำได้ดี เป็นธรรมดาที่คนคาดหวังเยอะเพราะเราคือเชลซี แต่ก็ต้องให้เวลาในการสร้างทีมและสร้างความมั่นใจ ไม่ได้มีเวทมนต์ที่จะเสกขึ้นมาทีเดียวได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image