อดีตเชิ้ตดำชื่อดังชี้กรรมการตัดสินพลาดก่อนลิเวอร์พูลได้ประตูชัย

(AP Photo/Rui Vieira)

อดีตเชิ้ตดำชื่อดังชี้กรรมการตัดสินพลาดก่อนลิเวอร์พูลได้ประตูชัย

มาร์ก แคลตเทนเบิร์ก อดีตเชิ้ตดำชื่อดังของพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์เกมให้กับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เผยกับสื่อหลังเกมที่เจ้าป่าพ่ายให้ลิเวอร์พูล 0-1 โดยมาเสียประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 90+9 ในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 2 มีนาคม ว่า พอล เทียร์นีย์ ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ตัดสินพลาดในจังหวะสำคัญท้ายเกม

โดยจังหวะก่อนหน้านั้น เทียร์นีย์เป่าหยุดเกมเนื่องจากอิบราฮิมา โคนาเต้ กองหลังหงส์แดง ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ซึ่งตอนนั้นบอลอยู่ในการครอบครองของฝั่งฟอเรสต์ แต่เมื่อกรรมการเป่าให้เกมกลับมาแข่งต่อ ตอนนั้นบอลอยู่ที่เท้าของควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารลิเวอร์พูล ซึ่งในอีก 1 นาที 50 วินาทีต่อมา ดาร์วิน นูนเญซ ก็ทำประตูชัยให้หงส์แดง ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นฟอเรสต์ว่าตอนที่กลับมาเริ่มเกมใหม่ พวกเขาควรเป็นฝ่ายได้ครองบอล

แคลตเทนเบิร์กกล่าวว่า ฟอเรสต์ควรเป็นฝ่ายได้ครองบอล เพราะเมื่อกรรมการสั่งหยุดเกมแล้วให้กลับมาแข่งต่อก็ควรต้องคืนบอลให้ฝั่งที่ได้ครองบอลเป็นทีมสุดท้ายก่อนหยุดเกม ซึ่งกรณีนี้คือฟอเรสต์ ตนอยากจะเข้าไปคุยกับเทียร์นีย์ในประเด็นนี้ แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในห้องแต่งตัวของกรรมการ พอเขาให้บอลกับนายทวารหงส์แดง หลังจากนั้นลิเวอร์พูลทำประตูได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่ฝั่งฟอเรสต์ไม่พอใจ

Advertisement

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของเทียร์นีย์ในจังหวะนั้นไม่ได้มีผลกับประตูของลิเวอร์พูลโดยตรง เนื่องจากมีจังหวะที่ฟอเรสต์ได้กลับมาครองบอลก่อนที่นูนเญซจะทำประตูชัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image