อาร์เตต้าดีใจทีมฮึดสู้หลังแรมสเดลพลาด ชี้ต้องเก็บชัยให้ได้ทุกนัด

อาร์เตต้าดีใจทีมฮึดสู้หลังแรมสเดลพลาด ชี้ต้องเก็บชัยให้ได้ทุกนัด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมเฉือนชัยเบรนท์ฟอร์ด 2-1 แรงขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ว่า เบรนท์ฟอร์ดเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่งมากๆ ตอนที่นำ 1-0 เราคุมเกมได้ พอพลาดเสียประตู ก็ตั้งหลักกลับมาได้ดีในครึ่งหลัง รู้สึกพอใจกับฟอร์มการเล่นและผลลัพธ์ของเกมนี้ สิ่งสำคัญคือกาควบคุมอารมณ์ เราเล่นได้อย่างกล้าหาญและได้รับผลตอบแทนอย่างที่ควรจะเป็น

อาร์เตต้ากล่าวปกป้องอารอน แรมสเดล นายทวารของทีมที่ทำพลาดจนโดนเบรนท์ฟอร์ดตีเสมอ ว่า ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้รักษาประตูซึ่งน่าจะเป็นตำแหน่งที่ยากที่สุด สิ่งสำคัญคือเราจะมีปฏิกิริยาอย่างไรหลังจากพลาดไปแล้ว ซึ่งเขาก็ฮึดกลับมาได้ดีมาก ตนดีใจกับแรมสเดลและดีใจที่เราเก็บชัยชนะได้ บรรยากาศของกองเชียร์ก็ยอดเยี่ยมมาก แฟนๆ ให้กำลังใจเวลานักเตะทำพลาด และเราก็เล่นอย่างเชื่อมั่นว่าจะสามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้

สำหรับการขึ้นนำจ่าฝูงชั่วคราวก่อนลิเวอร์พูลกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจอกันเองนั้น อาร์เตต้ากล่าวว่า การเจอกันของทั้ง 2 ทีม เป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนือการควบคุม สิ่งที่เราทำได้คือการเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด เป็นเรื่องน่ายินดีและสนุกมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของลีกนี้ เป็นส่วนหนึ่งของสิ่งพิเศษที่เราพยายามจะไปให้ถึง ด้วยมาตรฐานของทั้งหงส์แดงและเรือใบสีฟ้า เราจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด การที่เราตั้งหลักได้ดีในช่วงครึ่งหลังเกมนี้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของนักเตะในทีม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image