นิวคาสเซิลอาจจำใจขายกีมาเรส หาทุนเสริมทัพช่วงซัมเมอร์

Reuters

นิวคาสเซิลอาจจำใจขายกีมาเรส หาทุนเสริมทัพช่วงซัมเมอร์

“ฟุตบอล อินไซเดอร์” รายงานว่า นิวคาสเซิลอาจพิจารณาขายบรูโน่ กีมาเรส แข้งชาวบราซิเลียน ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ เพื่อหาเงินเป็นทุนเสริมทัพ โดยแข้งวัย 26 ปี ยังมีสัญญายาวถึงปี 2028 แต่มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 100 ล้านปอนด์ (4,600 ล้านบาท)

ตั้งแต่ย้ายจากลียงร่วมทีมนิวคาสเซิลเมื่อ 2 ปีที่แล้ว กีมาเรสก็เป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมสาลิกาดงมาโดยตลอด ฤดูกาลนี้ลงสนาม 40 นัดในทุกถ้วย ยิงไป 3 ประตู กับ 7 แอสซิสต์

แหล่งข่าวเผยว่า หลังจากกลุ่มทุน “พีไอเอฟ” (พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์) จากซาอุดีอาระเบีย เข้าเทกโอเวอร์สโมสรเมื่อปี 2021 นิวคาสเซิลก็ทุ่มเงินเสริมทัพจำนวนมหาศาล และจำเป็นต้องขายนักเตะบิ๊กเนมบางส่วนออกไปเพื่อไม่ให้ทีมผิดกฎควบคุมการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากพรีเมียร์ลีกเข้มเรื่องบทลงโทษดังตัวอย่างที่นิวคาสเซิลและเอฟเวอร์ตันโดนอยู่ในขณะนี้

Advertisement

ข่าวบอกว่า นิวคาสเซิลต้องการเสริมทัพหลายตำแหน่งทั้งเซ็นเตอร์แบ๊ก กองกลางตัวกลาง กองหน้า และผู้รักษาประตู หลังจากฤดูกาลนี้ทีมทำผลงานน่าผิดหวัง

ทั้งนี้ กีมาเรสได้รับความสนใจจากหลายทีมทั้งในและนอกเกาะอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็นแมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, รีล มาดริด, บาร์เซโลน่า โดยล่าสุด มาดริดและปารีส แซงต์แชร์แมง ได้ส่งแมวมองไปดูฟอร์มของกีมาเรสในเกมเอฟเอคัพที่นิวคาสเซิลพ่ายให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกรอบด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image