ดอร์ทมุนด์พร้อมซื้อขาดซานโช่ แต่แมนยูต้องยอมลดราคาเกินครึ่ง

(Photo by INA FASSBENDER / AFP)

ดอร์ทมุนด์พร้อมซื้อขาดซานโช่ แต่แมนยูต้องยอมลดราคาเกินครึ่ง

“สกาย เยอรมนี” รายงานว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการที่จะซื้อเจดอน ซานโช่ กลับไปเล่นให้ทีมอย่างถาวรในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตาม เสือเหลืองจะยอมซื้อขาดก็ต่อเมื่อต้นสังกัดปัจจุบันอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมปล่อยเขาด้วยค่าตัวต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของราคาที่ดอร์ทมุนด์ขายให้เมื่อ 3 ปีที่แล้วเท่านั้น

ย้อนไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2021 แมนยูซื้อซานโช่จากดอร์ทมุนด์ในราคา 85 ล้านยูโร (3,315 ล้านบาท) แต่เขาไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งเหมือนตอนค้าแข้งในบุนเดสลีก้าออกมาได้ อีกทั้งยังมีปัญหากับกุนซือ อีริก เทน ฮาก ถึงขั้นโดนสั่งห้ามร่วมซ้อมและใช้พื้นที่ของทีมชุดใหญ่ ทำให้เจ้าตัวอยากย้ายทีมอย่างถาวร โดยหลังจากกลับไปเล่นให้ดอร์ทมุนด์ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ซานโช่ลงสนามให้ทีม 10 นัด ยิงไป 2 ประตู กับ 2 แอสซิสต์

รายงานข่าวระบุว่า ดอร์ทมุนด์สนใจจะดึงซานโช่กลับไปร่วมทีมแบบถาวรหลังหมดสัญญายืมตัว แต่จะยอมจ่ายค่าตัวไม่เกิน 35 ล้านยูโร (1,365 ล้านบาท) เนื่องจากมองว่าค่าเหนื่อยของเขาค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตาม คาดว่าแมนยูจะไม่ยอมขายในราคาดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทีมงานของเซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เข้าไปดูแลเรื่องบริหารจัดการเกี่ยวกับฟุตบอล ตั้งแต่เข้าไปถือหุ้นกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรแล้ว

Advertisement

สื่อรายงานว่า ซานโช่มีสัญญากับแมนยูถึงปี 2026 และได้รับค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 290,000 ปอนด์ (13.34 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image