ไมนูตื่นเต้นถูกเรียกตัวสิงโตชุดใหญ่ครั้งแรก ตั้งเป้าติดทีมชาติลุยยูโร

ไมนูตื่นเต้นถูกเรียกตัวสิงโตชุดใหญ่ครั้งแรก ตั้งเป้าติดทีมชาติลุยยูโร

ค็อบบี้ ไมนู กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 18 ปี ตั้งเป้าติดทีมชาติอังกฤษไปลุยศึก “ยูโร 2024” ที่ประเทศเยอรมนี กลางปีนี้ หลังจากถูกเรียกตัวเข้าแคมป์ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกเพื่อเตรียมทำศึกเกมอุ่นเครื่องกับบราซิลและเบลเยียมที่สนามเวมบลีย์ วันที่ 23 และ 26 มีนาคมนี้ตามลำดับ

ไมนูกล่าวถึงการถูกเรียกตัวติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกว่า รู้สึกช็อกและดีใจมากๆ อารมณ์สะวิงไปหมด เป็นช่วงเวลา 2 วันที่เหลือเชื่อมาก

ไมนูเพิ่งขยับขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของแมนยูในเกมพรีเมียร์ลีกนัดแรกเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นขาประจำในทีมของกุนซืออีริก เทน ฮาก มาโดยตลอด โดยเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ เขาเป็นคนทำประตูชัยนาที 97 ให้ทีมเฉือนชนะวูล์ฟแฮมป์ตันสุดมัน 4-3

Advertisement

ไมนูกล่าวว่า ต้องปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีกให้เร็วที่สุด เพราะเป็นเกมที่ต้องอาศัยความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่คิดว่าตอนนี้เริ่มคุ้นเคยขึ้นนิดหน่อยแล้วและก็สนุกมากๆ กับแมนยูทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ตอนนี้ตนก็มาอยู่กับทีมชาติอังกฤษแล้ว ต้องพยายามซึบซับให้เต็มที่

เกี่ยวกับการลุ้นติดทีมสิงโตคำรามลุยศึกยูโรนั้น ไมนูกล่าวว่า น่าจะเป็นเป้าหมายสูงสุดของฤดูกาลนี้สำหรับตัวเอง แต่อย่างแรกต้องโฟกัสที่การช่วยสโมสรเป็นหลักก่อน และหวังว่านั่นจะช่วยเปิดทางให้กับโอกาสอื่นๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image