สเวนตื้นตัน! ขอบคุณลิเวอร์พูลสานฝันช่วงสุดท้ายของชีวิต

(AP Photo/Jon Super)

สเวนตื้นตัน! ขอบคุณลิเวอร์พูลสานฝันช่วงสุดท้ายของชีวิต

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช เผยหลังทำหน้าที่สต๊าฟโค้ชข้างสนามในเกมฟุตบอลการกุศลที่ทีมตำนานลิเวอร์พูลเอาชนะทีมตำนานอาแจ็กซ์ 4-2 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ว่านี่จะเป็นความทรงจำครั้งสำคัญในชีวิต เป็นช่วงเวลาที่สวยงามกับการเติมเต็มความฝันยาวนานของตัวเอง

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา สเวนวัย 76 ปี แจ้งข่าวร้ายว่าล้มป่วยด้วยโรคมะเร็ง คาดว่าเหลือเวลาอีกเพียงปีเดียวเท่านั้น พร้อมปรารภว่าตัวเองเป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลมายาวนาน ใฝ่ฝันว่าวันหนึ่งอยากจะทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามสักครั้ง ทำให้แฟนบอลหงส์แดงต่างเรียกร้องให้สโมสรสานฝันของสเวนให้เป็นจริง เช่นเดียวกับกุนซือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่พร้อมเปิดทางให้สเวนไปเยี่ยมชมการซ้อมของทีมชุดใหญ่ที่เคิร์กบี้ และชี้ช่องทางเรื่องการคุมทีมตำนานนัดนี้ด้วย

สำหรับแมตช์ดังกล่าว สเวนเดินลงสนามพร้อมกับทีมสต๊าฟโค้ชที่ประกอบด้วยตำนานแข้งหงส์แดง ทั้งเอียน รัช, จอห์น บาร์นส์ และจอห์น อัลดริดจ์ ขณะที่แฟนบอลพร้อมใจกันร้องเพลงประจำสโมสรอย่าง You’ll Never Walk Alone ให้การต้อนรับ และเมื่อจบเกม สเวนกับนักเตะหงส์แดงก็เดินไปรอบๆ สนามเพื่อขอบคุณแฟนๆ ด้วย

Advertisement

สเวนกล่าวด้วยว่า การได้นั่งที่ม้านั่งสำรองให้กับทีมลิเวอร์พูลเป็นสิ่งที่ตนฝันมาตลอดชีวิต ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว เป็นวันที่สวยงามอย่างมาก ทั้งแฟนบอล ทั้งเกมการแข่งขัน ทั้งนักเตะ ทุกอย่างสุดยอดมาก ขอบคุณลิเวอร์พูลที่มอบโอกาสนี้ให้ ขอบคุณที่เชิญตนมาร่วมงานในเกมสำคัญนัดนี้ อาจจะไม่มีคะแนนหรืออันดับตารางเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ก็เป็นเกมที่สำคัญมากๆ เป็นความรู้สึกที่มีอารมณ์ร่วมมากมาย ทำเอาน้ำตาไหล เพราะสโมสรแห่งนี้เป็นทีมที่ตัวเองใฝ่ฝันมาตลอด แม้กระทั่งตอนที่ได้คุมทีมชาติอังกฤษ ก็ยังเอาใจช่วยหงส์แดงให้ทำผลงานให้ดี แต่ด้วยตำแหน่งหน้าที่ในตอนนั้นทำให้เผยเรื่องนี้ไม่ได้ นับเป็นตอนจบที่ดีสำหรับตัวเอง เพราะได้ปิดฉากกับลิเวอร์พูล คงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้

ด้านสตีเฟ่น เจอร์รร์ด ที่ร่วมทีมตำนานหงส์แดงในเกมนี้และเคยร่วมงานกับสเวนสมัยคุมทีมสิงโตคำราม กล่าวว่า การที่สเวนมาที่นี่ในนัดนี้เป็นเรื่องพิเศษมากๆ ตั้งแต่ตนรู้ข่าวเขาจะมาทำหน้าที่ด้วยในนัดนี้ ก็อดใจรอที่จะได้ร่วมงานกับเขาอีกครั้งไม่ไหว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image