สื่อสเปนตีข่าวบาร์ซ่าเล็งทุ่มงบดึงฮาแลนด์ร่วมทัพปี 2025

สื่อสเปนตีข่าวบาร์ซ่าเล็งทุ่มงบดึงฮาแลนด์ร่วมทัพปี 2025

“มุนโด เดปอร์ติโบ” สื่อสเปน รายงานว่า บาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งลาลีก้า สเปน กำลังให้ความสนใจในตัวเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และต้องการดึงตัวร่วมทีมในตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปี 2025

ก่อนหน้านี้ บาร์ซ่าก็เคยให้ความสนใจในตัวฮาแลนด์เมื่อซัมเมอร์ปี 2022 ก่อนที่จะเบนเข็มไปหาโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงชาวโปแลนด์ โดยก่อนฮาแลนด์ย้ายซบแมนซิตี้ บาร์ซ่าก็เคยพายามทาบทามแล้วแต่ไม่สำเร็จ

สโมสรดังแห่งคาตาลันเคยติดต่อหาพ่อของฮาแลนด์กับมิโน ไรโอล่า ซุปเปอร์เอเยนต์ผู้ล่วงลับ สมัยเป็นตัวแทนของดาวยิงนอร์เวย์เมื่อเดือนเมษายนปี 2021 โดยไรโอล่าบินไปฟังแผนงานของบาร์ซ่าก่อนบินไปมาดริดเพื่อคุยกับรีล มาดริด ในวันเดียวกัน และวันต่อมา ไรโอล่าก็บินไปอังกฤษ คุยกับหลายสโมสร ทั้งแมนซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และลิเวอร์พูล ต่อมาในปี 2022 ชาบี้ เอร์นานเดซ ตำนานแข้งบาร์ซ่า บินไปเยอรมนีเพื่อพูดคุยกับฮาแลนด์โดยตรง และเจ้าตัวก็ให้ความสนใจ แต่เพราะปัญหาด้านการเงินของบาร์ซ่าทำให้ทีมต้องพับแผนไป

Advertisement

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวล่าสุดระบุว่า บาร์ซ่ายังไม่ถอดใจเรื่องดึงฮาแลนด์ร่วมทีม โดยเมื่อเดือนที่แล้วเพิ่งเชิญราฟาเอล่า พีเมนต้า เอเยนต์คนปัจจุบันของฮาแลนด์ไปพูดคุยกับเดโก้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะเดินหน้าดึงตัวฮาแลนด์ในตลาดซัมเมอร์ปี 2025 หลังจากเลวานดอฟสกี้หมดสัญญาปกติแล้ว (ไม่นับออปชั่นขยายสัญญา 1 ปี) โดยเชื่อว่าถึงเวลานั้น การเซ็นสัญญากับสปอติฟาย แพลตฟอร์มเพลงออนไลน์ชื่อดัง ในฐานะสปอนเซอร์ชื่อสนามแข่งอย่างเป็นทางการ จะทำให้ทีมมีรายได้เพียงพอเป็นค่าตัวฮาแลนด์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image