อาร์เตต้าชี้บุกเสมอเรือใบเป็นก้าวสำคัญของปืน ไม่ถอดใจเรื่องลุ้นแชมป์

อาร์เตต้าชี้บุกเสมอเรือใบเป็นก้าวสำคัญของปืน ไม่ถอดใจเรื่องลุ้นแชมป์

มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซน่อล กล่าวภายหลังลูกทีมบุกเสมอแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-0 จนหล่นจากจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ว่า ไม่มีทางที่จะรู้สึกดีใจได้อย่างเต็มที่กับการเก็บแค่ 1 คะแนน แต่เมื่อมองในภาพรวม ถือว่านี่เป็นก้าวสำคัญของทีม เพราะจากประสบการณ์ที่มาเยือนเอติฮัด สเตเดียม เมื่อปีที่แล้ว กับนัดนี้ ถือว่าต่างไปจากเดิม นัดนี้เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ขณะเดียวกันก็มีจุดที่น่าจะพัฒนาได้ เช่นการเล่นบอลในพื้นที่สุดท้าย เพราะเรามีจังหวะที่ได้ลุ้นเก็บชัยชนะได้

อาร์เตต้ากล่าวต่อว่า ต้องชมลูกทีมที่มุ่งมั่นตั้งใจอย่างมาก เล่นกันอย่างมีวินัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมรับ โดยยืนตั้งรับสูง และการปะทะแย่งบอลทำได้ดี พอโดนเจาะก็รีบปรับแผนไปยืนรับลึกได้ และทำได้ดีในการป้องกันในกรอบเขตโทษ การที่แมนซิตี้ทำประตูในบ้านตัวเองไม่ได้ต้องย้อนไปถึงปี 2021 หรือเมื่อ 3 ปีที่แล้ว แสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องยากลำบากขนาดไหน

สำหรับสถานการณ์การลุ้นแชมป์นั้น กุนซือปืนใหญ่กล่าวว่า ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เราต้องการเก็บชัยชนะนัดนี้ แต่ทำไม่สำเร็จ ขณะเดียวกันลิเวอร์พูลก็เก็บชัยได้จนแซงขึ้นจ่าฝูง สิ่งสำคัญคือต้องก้าวต่อไป เพราะยังเหลือเกมเตะอีกหลายนัด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image