เชลซีแถลงป้องกัลลาเกอร์ โปเช็ตติโน่วอนหยุดใส่ร้ายลูกทีมเหยียดผิว

เชลซีแถลงป้องกัลลาเกอร์ โปเช็ตติโน่วอนหยุดใส่ร้ายลูกทีมเหยียดผิว

เมื่อวันที่ 3 เมษายน สโมสรเชลซีออกแถลงการณ์กรณีชาวเน็ตแห่แชร์คลิปในอุโมงค์ทางเข้าสนามก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่เชลซีพบกับเบิร์นลีย์เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคลิปดังกล่าวเป็นจังหวะที่เด็กชายแมสคอตที่จะเดินจูงมือแข้งเชลซีลงสนาม ชูมือขึ้นหวังจับมือกับคอเนอร์ กัลลาเกอร์ กัปตันทีมเชลซี ซึ่งกัลลาเกอร์หันไปตบบ่าอีกข้างของเด็กคนนั้น แล้วหันไปทักทายคนอื่นโดยไม่ได้จับมือกับเด็กชายแมสคอตคนดังกล่าวแต่อย่างใด

ต่อมาชาวเน็ตต่างรุมวิจารณ์กัลลาเกอร์ว่า เป็นพวกเหยียดผิว เพราะไม่ยอมจับมือกับเด็กชายที่เป็นคนผิวดำ โดยชาวเน็ตจำนวนมากไปโพสต์ตำหนิกัลลาเกอร์ในอินสตาแกรม บางคนใช้ถ้อยคำด่าทอรุนแรง บ้างก็เรียกร้องให้ถอดเขาออกจากทีมชาติอังกฤษ

Advertisement

แถลงการณ์ของเชลซีระบุว่า สโมสรรับรู้เรื่องคลิปวิดีโอที่แชร์กันในโซเชียลมีเดียจากเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคนตีความคลิปดังกล่าวผิดแผกไปจากข้อเท็จจริง นำไปสู่ข้อความหยามเหยียดและกล่าวหาคอเนอร์ กัลลาเกอร์ โดยตรง ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ สโมสรภาคภูมิใจในการเป็นทีมฟุตบอลที่เปิดโอกาสให้คนจากทุกวัฒนธรรม สังคม และชุมชน สามารถมีส่วนร่วมได้โดยไม่แบ่งแยก

สำหรับกัลลาเกอร์ ฤดูกาลนี้มีบทบาทสำคัญในทีมเชลซีของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ โดยเฉพาะในช่วงที่กองกลางหลายคนมีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้เขาเป็นที่สนใจของหลายทีม อาทิ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์

ด้านโปเช็ตติโน่กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนหงุดหงิดมาก เพราะไม่มีใครตั้งใจทำแบบนั้นแน่นอน กัลลาเกอร์ถ่ายคลิปและรูปมากมาย และปฏิบัติกับเด็กชายแมสคอตทั้งสองคนเป็นอย่างดี เวลาคุณเล่นฟุตบอล ต้องโฟกัสกับหลายสิ่งหลายอย่าง บางครั้งเรื่องแบบนี้ก็เกิดขึ้นได้ แต่คนเราก็มักจะพยายามจับผิดเพื่อสร้างประเด็นโจมตีคนอื่น ตนรู้จักกัลลาเกอร์และคนอื่นๆ ในสโมสรแห่งนี้ดี ไม่มีทางที่เขาจะเจตนาทำแบบนั้นแน่นอน

กุนซือเชลซีย้ำว่า กัลลาเกอร์เป็นเด็กดีที่ใส่ใจในทุกเรื่อง เป็นเรื่องน่ารังเกียจมากที่คนเราพยายามหาช่องโจมตีคนอื่นแบบนี้ ยิ่งยุคสมัยนี้การรุมเหยียดหยามคนอื่นทำได้ง่ายมากๆ เวลาเกิดเรื่องแบบนี้ไม่ควรที่จะให้ความสำคัญกับพวกที่ชอบสร้างเรื่องโจมตีคนอื่น ตนขอร้องให้หยุดเสียที ใครก็ตามที่คิดว่ากัลลาเกอร์มีเจตนาเมินแมสคอต เขาไม่สมควรจะโดนรุมว่าแบบนี้ ไม่ว่าใครก็ไม่ควรทั้งนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image