ทาวน์เซนด์วิจารณ์โทษตัดแต้มทำพรีเมียร์ลีกวุ่นวาย

ทาวน์เซนด์วิจารณ์โทษตัดแต้มทำพรีเมียร์ลีกวุ่นวาย

แอนดรอส ทาวน์เซนด์ กองกลางลูตัน ทาวน์ แสดงความเห็นกรณีสโมสรเอฟเวอร์ตันโดนลงโทษตัดแต้มเพิ่มอีก 2 คะแนน จากการทำผิดกฎผลกำไรและความยั่งยืนของพรีเมียร์ลีก เมื่อวันจันทร์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา จนทำให้ทีมตกจากอันดับ 15 ไปอันดับ 16 มีแต้มเหนือโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนน

ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตันโดนตัด 10 คะแนนจากการละเมิดกฎดังกล่าว ก่อนลดเหลือ 6 คะแนน จากการอุทธรณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งโทษครั้งใหม่นี้ สโมสรประกาศว่าจะยื่นอุทธรณ์โทษอีกครั้ง แต่มีแนวโน้มว่าผลการอุทธรณ์อาจจะออกมาหลังเตะนัดสุดท้ายของฤดูกาลในวันที่ 19 พฤษภาคมแล้ว ทำให้สถานการณ์ลุ้นหนีตกชั้นของทีมท็อฟฟี่สีน้ำเงินไม่มีความชัดเจน

ขณะที่ลูตันอยู่ในโซนตกชั้นในขณะนี้ มีแต้มเท่ากับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมอันดับ 17 แต่ผลต่างประตูได้เสียแย่กว่า โดยฟอเรสต์เป็นอีกทีมที่โดนพรีเมียร์ลีกประกาศลงโทษจากการทำผิดกฎผลกำไรและความยั่งยืน และกำลังรอบทลงโทษอยู่ว่าจะเป็นเช่นไร

Advertisement

ทาวน์เซนด์กล่าวกับสถานีวิทยุบีบีซีว่า ตอนนี้ลูตันมองตารางคะแนนแบบไม่เอาโทษตัดแต้มมาร่วมพิจารณา เพราะไม่ว่าจะเป็นการไต่สวนหรือการอุทธรณ์ก็ไม่มีอะไรแน่นอนทั้งนั้น เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนเอฟเวอร์ตันโดนตัด 10 แต้ม เราอาจจะยินดี แต่พอพวกเขาได้แต้มคืนมา 4 คะแนนจากการอุทธรณ์ ก็กลายเป็นว่าเราหล่นไปอยู่โซนตกชั้นแทน เพราะฉะนั้นตอนนี้เราจึงเลิกคิดเรื่องการตัดแต้ม เพราะมันสร้างความสับสน และได้แต่รอดูว่าจบฤดูกาลแล้วจะเป็นอย่างไร

ทาวน์เซนด์กล่าวด้วยว่า ไม่เห็นด้วยกับการลงโทษตัดแต้ม เพราะไม่สมเหตุสมผล และเหมือนการล้อเล่นกับพรีเมียร์ลีก ถ้าคุณประกาศบทลงโทษ ก็ต้องให้แน่ใจก่อนว่าควรต้องตัดคะแนนเท่าไรดี และส่วนตัวก็มองว่าสโมสรต่างๆ ไม่คาดคิดว่าบทลงโทษจะรุนแรงขนาดนี้ ตอนที่เอฟเวอร์ตันใช้เงินก็คงรู้ดีว่าจะมีหนี้สินเกินเกณฑ์ที่กำหนด และคงคิดว่าน่าจะแค่โดนลงโทษปรับเงิน โดนตักเตือน แล้วก็ก้าวต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image