คล็อปป์พอใจหงส์เก็บชัยดึงโมเมนตัมกลับมา ย้ำโฟกัสแค่ตัวเองไม่สนเรือใบ

คล็อปป์พอใจหงส์เก็บชัยดึงโมเมนตัมกลับมา ย้ำโฟกัสแค่ตัวเองไม่สนเรือใบ

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวภายหลังลูกทีมคว้าชัยเหนือฟูแล่ม 3-1 เมื่อวันที่ 21 เมษายน ทำให้มี 74 คะแนนเท่าจ่าฝูง อาร์เซน่อล ว่า สถานการณ์ลุ้นแชมป์ในขณะนี้ ต้องไม่ลืมว่านี่เป็นลีกที่แข็งแกร่งและเล่นยากที่สุดในโลก เรากำลังลุ้นแย่งแชมป์กับ 2 ทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆ บางครั้งเราก็ต้องดึงโมเมนตัมกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ที่ต้องลงสนามติดๆ กันทุก 3 วัน

คล็อปป์กล่าวต่อว่า นัดนี้ตัดสินใจเปลี่ยนผู้เล่นจากแมตช์ที่แล้วถึง 6 คน นักเตะแต่ละคนเป็นผู้เล่นฝีเท้าเยี่ยม แต่บางครั้งก็โชคร้ายที่การจัดตัวอาจจะไม่ได้ผลอยู่บ้าง การเปลี่ยนแปลงช่วยเราได้ เช่นเรื่องสร้างความมั่นใจ เกมกับอตาลันต้าอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่ต้องการ แต่ฟอร์มการเล่นถือว่าโอเค ผลลัพธ์ก็โอเค แต่นัดนี้ทำได้ดีกว่า ถ้าไม่นับช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ถือว่าเราทำได้ยอดเยี่ยม เพราะถ้าเทียบกับอดีต เราเคยมีช่วงที่มีปัญหาในการเยือนฟูแล่มมากกว่านี้ นัดนี้จึงถือว่าไปได้สวย และทำประตูในจังหวะสำคัญได้

ส่วนประเด็นเรื่องการเก็บชัยชนะเพื่อกดดันแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนลงสนามนัดต่อไปนั้น คล็อปป์กล่าวว่า เข้าใจการมองในมุมนี้ แต่ไม่คิดว่าแมนซิตี้จะสนใจเรื่องนี้ เพราะตัวเองก็ไม่แคร์เหมือนกัน เราโฟกัสแค่ทีมตัวเอง และไม่คิดว่าเรื่องนี้จะช่วยทีมได้แต่อย่างใด นัดต่อไปเราจะเจอกับเอฟเวอร์ตันในศึกดาร์บี้แมตช์ซึ่งไม่ใช่เกมฟุตบอลธรรมดาทั่วไป แต่ก็จะพยายามให้เต็มที่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image