เทน ฮาก วอนแฟนผีอดทน ชี้กำลังอยู่ระหว่างสร้างทีม ต้องใช้เวลา

เทน ฮาก วอนแฟนผีอดทน ชี้กำลังอยู่ระหว่างสร้างทีม ต้องใช้เวลา

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมพลาดท่าโดนเบิร์นลีย์ตีเสมอท้ายเกม 1-1 จากการเสียลูกจุดโทษ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 27 เมษายน ว่า อยากให้แฟนๆ เข้าใจเรื่องการเปลี่ยนตัวในเกมนี้ เพราะเรามีนักเตะอายุน้อยหลายคน เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่ ทุกอย่างต้องใช้เวลา และเราพยายามทำด้วยการให้โอกาสนักเตะอายุน้อยๆ อย่างไรก็ตาม ทั้งราสมุส ฮอยลุนด์, อเลฮันโดร การ์นาโช่, ค็อบบี้ เมนู ต่างก็เพิ่งลงเล่นพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรก ยิ่งเล่นยิ่งเติบโต สถานการณ์ยิ่งเข้มข้นตึงเครียด เราศึกษาข้อมูลและเห็นชัดเจนว่าฤดูกาลนี้การแข่งขันเข้มข้นกว่าฤดูกาลที่แล้ว และยิ่งเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อพิจารณาจากช่วง 4-5 ซีซั่นหลัง การจะให้นักเตะหนุ่มปรับตัวเข้ากับลีกจึงต้องใช้เวลา

ทั้งนี้ เทน ฮาก โดนโห่ช่วงกลางเกมที่เขาถอดเมนูกับฮอยลุนด์ออก และโดนโห่ดังขึ้นหลังจบเกมที่ทีมพลาดท่าโดนตีเสมอ โดยปัจจุบัน แมนยูรั้งอันดับ 6 ของตาราง แต้มขาดจนหมดสิทธิลุ้นอันดับท็อปโฟร์แน่นอนแล้ว อีกทั้งแฟนๆ ไม่พอใจที่ช่วงหลังทีมขึ้นนำแล้วมักพลาดโดนยิงช่วยท้ายบ่อยๆ จนทำชัยชนะหลุดมือ

เทน ฮาก กล่าวว่า รู้สึกเสียใจและต้องขอโทษทุกคน ปกติตนก็เป็นคนใจร้อน แต่เรื่องนี้จำเป็นต้องอดทน และอยากให้แฟนๆ อดทนเช่นกัน เรากำลังสร้างทีม และนักเตะต้องใช้เวลาในการสั่งสมประสบการณ์ เมื่อเกิดอาการล้าก็จะเสียสมาธิหรือหวั่นไหวได้ง่าย ยิ่งฤดูกาลนี้เมื่อนำกฎเกี่ยวกับการทดเวลาบาดเจ็บเพิ่มขึ้นมาใช้ ทำให้แต่ละเกมต้องเล่นกันนานขึ้น 7-10 นาที ยิ่งส่งผลโดยตรงกับนักเตะ

Advertisement

กุนซือชาวดัตช์กล่าวในตอนท้ายว่า เชื่อว่าผลจากความพยายามและการเรียนรู้ผ่านฤดูกาลที่ลุ่มๆ ดอนๆ นี้จะเห็นผลในอนาคต เพราะในอดีตตอนที่แมนยูยิ่งใหญ่ ก็ต้องผ่านการสร้างทีมมาก่อน ตนได้เห็นว่าแมนยูเมื่อฤดูกาล 2004-05 ก็ไม่ได้เล่นดีมากนัก เพราะกำลังอยู่ในช่วงสร้างทีม ต้องใช้เวลา ทุกคนดูจะลืมเรื่องนี้กัน แม้แต่นักเตะที่เคยอยู่ในช่วงเวลานั้นก็ลืมแล้วว่าตัวเองเคยผ่านช่วงเวลายากลำบากมาก และต้องอาศัยเวลาในการเรียนรู้ปรับตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image