เทน ฮาก ลั่นเอฟเอคัพต้องแชมป์! ปัดตอบเป็นนัดสุดท้ายในการคุมผีหรือไม่

เทน ฮาก ลั่นเอฟเอคัพต้องแชมป์! ปัดตอบเป็นนัดสุดท้ายในการคุมผีหรือไม่

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงศึก “เอฟเอคัพ” รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเจอกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ว่า นี่เป็นโอกาสสำคัญในการคว้าแชมป์ ซึ่งช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สโมสรแห่งนี้อาจจะไม่ค่อยได้แชมป์บ่อยนัก แต่เรามีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ 2 ถ้วยใน 2 ปี หลังจากปีที่แล้วได้แชมป์คาราบาวคัพมาแล้ว นี่เป็นการแข่งขันรอบชิงเอฟเอคัพ เป็นรายการสำคัญ และเราก็มาถึงตรงนี้ได้ถึงแม้ว่าจะเป็นฤดูกาลที่ไม่ค่อยดีนักสำหรับทีม

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า ถึงจะไม่ง่าย แต่ก็ต้องพยายามไปให้ถึงแชมป์ให้ได้ ต้องเล่นด้วยความเชื่อมั่น เราได้เห็นแล้วว่าเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งเก่งๆ เรามักจะทำได้ดี และต้องทำให้ได้ในรอบชิงครั้งนี้ การเจอกับแมนซิตี้ในเกมลีกฤดูกาลนี้ คิดว่าลูกทีมทำได้ดีที่โอลด์แทรฟฟอร์ด กระทั่งเจอการตัดสินของ VAR ซึ่งไม่มีใครเข้าใจ เราไม่เห็นอะไรแบบนั้นในฤดูกาลที่เหลือ ส่วนเกมที่เอติฮัด เราเล่นได้ดีมากๆ 70 นาที มีลุ้นทำประตูที่ 2 แต่ข้อแตกต่างคือตัวสำรองของเขาลงมาสร้างความแตกต่างได้ ขณะที่เราไม่มีตัวสำรองที่เป็นตัวเลือกมากนัก มารอบชิง ตัวสำรองของเราหลากหลายมากขึ้น ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้น อย่างไรก็ตาม แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะไม่สามารถลงสนามได้

ส่วนเรื่องที่ว่านี่อาจเป็นนัดสุดท้ายในการคุมทีมปีศาจแดงของเขาหรือไม่ เทน ฮาก กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะพูดในประเด็นนี้ เพราะโฟกัสกับการคุมทีมเพื่อคว้าชัยชนะ เรามีแผนงานของเราอยู่ และต้องทำต่อไป ตนมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ และวันเสาร์นี้เราก็มีโอกาสจะทำแบบนั้น เป็นโอกาสของทั้งทีม ต้องไปให้ถึง เมื่อจบซีซั่นแล้วจึงมาพิจารณาว่าตอนนี้เราไปถึงจุดไหนในแผนงานที่วางไว้ ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image