ปาเกต้ายันไม่ได้ทำอะไรผิด ขอสู้ข้อกล่าวหาผิดกฎการพนันถึงที่สุด

Reuters

ปาเกต้ายันไม่ได้ทำอะไรผิด ขอสู้ข้อกล่าวหาผิดกฎการพนันถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหาลูคัส ปาเกต้า กองกลางเวสต์แฮม ในความผิดเกี่ยวข้องกับการพนันฟุตบอลรวมทั้งสิ้น 4 ข้อหา โดยระบุว่า ปาเกต้าจงใจเรียกใบเหลืองให้ตัวเองเพื่อให้เข้าเงื่อนไขการวางเดิมพัน และยังโดนตั้งข้อหาอีก 2 ข้อหาเกี่ยวเนื่องกับการให้ข้อมูล

รายงานข่าวระบุว่า 4 แมตช์ที่ถูกระบุว่าเข้าข่ายการทำผิดกฎของปาเกต้าคือเกมเจอเลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2022 ซึ่งเขาโดนใบเหลืองจากจังหวะเข้าไปกระแทกบูบาการี่ โซมาเร่ ในนาทีที่ 60, แมตช์เจอแอสตัน วิลล่า วันที่ 12 มีนาคม 2023 ซึ่งเขาโดนใบเหลืองจากจังหวะเข้าเบียดจอห์น แม็คกินน์ ในนาที 70, แมตช์เจอลีดส์ ยูไนเต็ด วันที่ 21 พฤษภาคม 2023 ซึ่งปาเกต้าโดนใบเหลืองจากจังหวะดึงไครเซนซิโอ ซัมเมอร์วิลล์ ปีกลีดส์ ในนาที 65 และแมตช์เจอบอร์นมัธ วันที่ 12 สิงหาคม 2023 และแมตช์เจอบอร์นมัธ นัดเปิดฤดูกาล 2023-24 วันที่ 12 สิงหาคม 2023 ซึ่งเขาโดนใบเหลืองจากจังหวะแฮนด์บอลในนาที 94

แข้งบราซิเลียนวัย 26 ปี ถูกเอฟเอสืบสวนตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว หลังพบความผิดปกติในการเล่นพนัน ด้านเอฟเอแถลงว่า ปาเกต้ามีเจตนาเรียกใบเหลืองจากกรรมการเพื่อหวังให้ตรงเงื่อนไขการวางเดิมพัน

Advertisement

ด้านปาเกต้าซึ่งย้ายจากลียงไปเล่นให้เวสต์แฮมมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2022 กล่าวว่า รู้สึกแปลกใจและหงุดหงิดจากข้อหาของเอฟเออย่างมาก ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ตนให้ความร่วมมือกับการสืบสวน ให้ข้อมูลต่างๆ ที่ให้ได้ไปหมดแล้ว และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยยืนยันจะสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อเคลียร์ตัวเองให้พ้นมลทิน

ขณะที่สโมสรเวสต์แฮมออกแถลงการณ์ว่า จะยืนเคียงข้างและสนับสนุนปาเกต้าตลอดขั้นตอนต่างๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image