เทน ฮาก เปิดใจสื่อดัตช์ จวกนักวิจารณ์-ชี้ปัญหาหลักแมนยูซีซั่นนี้

Reuters

เทน ฮาก เปิดใจสื่อดัตช์ จวกนักวิจารณ์-ชี้ปัญหาหลักแมนยูซีซั่นนี้

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์พิเศษ “ฟุตบอล อินเตอร์เนชั่นแนล” สื่อดัตช์ ว่า การเข้ามาถือหุ้น 28 เปอร์เซ็นต์ของสโมสร ของเซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัท “อิเนออส” จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงมากมาย และโครงการหลายอย่างก็เริ่มต้นขึ้นแล้ว เช่นศูนย์ซ้อมแคร์ริงตันจะถูกทุบทำลายเพื่อสร้างศูนย์ซ้อมแห่งใหม่

ในส่วนของอนาคตตำแหน่งกุนซือท่ามกลางข่าวลือหนาหูว่าเขาอาจจะโดนปลดจากตำแหน่งหลังจบฤดูกาลนี้โดยไม่เกี่ยวกับผลลัพธ์ของการแข่งขัน “เอฟเอคัพ” รอบชิงชนะเลิศ พบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนนี้ (25 พ.ค.) นั้น เทน ฮาก กล่าวว่า ทางอิเนออสแจ้งตนว่า ต้องการจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างเพื่อสร้างทีมขึ้นใหม่ร่วมกับตน นี่คือสิ่งที่ได้รับการบอกเล่ามาโดยตรง

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า พวกนักวิจารณ์ในอังกฤษชอบพูดเพื่อเรียกคะแนน พยายามแสดงความเห็นเยอะๆ ให้ดูคุ้มค่าจ้าง และแมนยูมักตกเป็นเป้า เพราะเราคือสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ หรืออาจจะของโลกด้วยซ้ำ ทีมแบบนี้ถ้าคนไม่รักก็เกลียดไปเลย ไม่มีตรงกลาง ดังนั้น เวลาสถานการณ์ไม่ดี ก็มักจะโดนวิจารณ์แรงๆ ซึ่งเสียงวิจารณ์เชิงลบเหล่านี้มาจากพวกที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งที่ไม่มีความสามารถในการวิเคราะห์ข้อเท็จจริง แต่แค่อยากโจมตีคนอื่นให้ตัวเองดูดีขึ้น และก็เป็นคนเหล่านี้ที่ชื่นชมตนเมื่อปีที่แล้ว ประหนึ่งสามารถเดินบนน้ำได้ แต่พอมาปีนี้ ตนกลับกลายเป็นผู้จัดการทีมที่แย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว

Advertisement

กุนซือชาวดัตช์กล่าวต่อว่า แมนยูคว้าแชมป์ลีกครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2013 หรือ 11 ปีที่แล้ว แต่ใครๆ ก็ยังหวังจะให้เราเอาชนะให้ได้ทุกนัด ซึ่งตอนนี้เรายังไม่พร้อมถึงขนาดนั้น เราต้องค่อยๆ สร้างทีม ซึ่งเมื่อปีที่แล้วก็เริ่มก้าวแรกๆ ไปแล้ว แต่พอทำไปได้สักพักก็เข้าใจว่าทีมนี้มันใหญ่ขนาดไหน ไม่มีทางที่ใครจะพอใจอะไรง่ายๆ ภายในสโมสรนั้น พวกเขาอาจจะพอใจผลงาน แต่ภายนอกสโมสรมักจะส่งเสียงดัง วิจารณ์ว่าตนทำได้แค่แชมป์คาราบาวคัพ ไปแพ้นัดชิงเอฟเอคัพ และจบอันดับ 3 ของตาราง แต่ดันไม่คิดถึงหลักความจริงเลยว่าทีมอื่นๆ มีตัวผู้เล่นที่ดีกว่าเรามาก

เทน ฮาก ย้ำว่า ปัญหาหลักของแมนยูคือนักเตะบาดเจ็บจำนวนมาก ไม่นานมานี้ตนเพิ่งจับคู่เซ็นเตอร์คู่ที่ 15 ของฤดูกาล และฤดูกาลนี้ต้องใช้แผงแนวรับไม่ซ้ำกันไปแล้ว 33 วิธี โซฟียาน อัมราบัต ต้องไปเล่นแบ๊กซ้ายถึง 4 ครั้ง เรามีปัญหาผู้เล่นเจ็บเยอะมาก คาเซมิโร่พักยาว ราสมุส ฮอยลุนด์ มีอาการเจ็บ 3 รอบ ให้ตนไล่เรียงยังไงก็ไม่หมด นั่นคือปัญหาหลักของเราซีซั่นนี้ ช่วงซัมเมอร์นี้เราต้องซื้อกองหน้าเพิ่ม และถ้าเป็นไปได้ก็ซื้อมิดฟิลด์ตรงกลางใหม่ หากองหลังแทนราฟาเอล วาราน ทุกอย่างน่าจะกลับมาดี ถ้าทุกคนฟิต เราก็จะลุ้นท็อปโฟร์ได้อีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image