แล้วแต่! เทน ฮากไม่สนถ้าผีจะปลด ก็แค่ไปคุมทีมอื่นคว้าแชมป์แทน

แล้วแต่! เทน ฮากไม่สนถ้าผีจะปลด ก็แค่ไปคุมทีมอื่นคว้าแชมป์แทน

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพด้วยชัยชนะเหนือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม ว่า การพาทีมคว้า 2 แชมป์ในระยะเวลา 2 ปีไม่ใช่เรื่องแย่เลย อีกทั้งยังเข้าชิงได้ถึง 3 ครั้งด้วย ก็ไม่ได้แย่เช่นกัน แต่ตนยังไม่พอใจ เราต้องทำให้ดีกว่านี้ และถ้าทีมไม่ต้องการให้ตนอยู่ทำทีมต่อก็ไม่เป็นไร ตนจะย้ายไปที่อื่นแล้วพาทีมอื่นเป็นแชมป์แทน เพราะนั่นคือสิ่งที่ตนทำ

ก่อนหน้าการแข่งขันนัดนี้มีข่าวลือหนาหูว่า เทน ฮาก เสี่ยงจะโดนปลดจากตำแหน่งโดยไม่สำคัญว่าผลลัพธ์จะออกมาเป็นอย่างไร เนื่องจากผลงานโดยรวมของทีมไม่ดี จบอันดับ 8 ของตาราง

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า ตอนที่ตนมารับงานนั้น แมนยูกำลังอยู่ในสถานการณ์วุ่นวาย ทีมกำลังพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เราเก็บชัยชนะได้ และก็เล่นกันอย่างมีสไตล์ของตัวเอง อย่างไรก็ตาม เรายังจำเป็นต้องมีตัวเลือกผู้เล่นที่แข็งแกร่งด้วย การที่สื่อถามว่าจบอันดับ 8 ถือว่าดีพอหรือไม่ แสดงว่าไม่เข้าใจเรื่องการคุมทีมฟุตบอล เพราะถ้านักเตะไม่พร้อมเป็นตัวเลือก ก็คงเก็บชัยชนะไม่ได้

Advertisement

ทั้งนี้ ก่อนแข่งนัดชิง มีบทสัมภาษณ์ของเทน ฮาก กับสื่อดัตช์ ยืนยันว่า เขาได้คุยกับตัวแทนของ “อิเนออส” บริษัทของเซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีอังกฤษที่เข้าไปถือหุ้น 28 เปอร์เซ็นต์ของทีมพร้อมอำนาจบริหารงาน ซึ่งทางตัวแทนอิเนออสยืนยันว่ายังต้องการร่วมงานกับเทน ฮาก เพื่อสร้างทีมกลับสู่ความยิ่งใหญ่

เมื่อสื่อถามย้ำประเด็นนี้ เทน ฮาก กล่าวว่า ต้องให้ตนพูดซ้ำๆ 10, 15, 20 รอบอีกหรือ? พวกเขาไม่จำเป็นต้องมาย้ำกับตนทุกสัปดาห์เรื่องนี้ ส่วนเรื่องข่าวลือว่าทีมกำลังทาบทามกุนซือใหม่นั้น ไม่ทราบเรื่องนี้เลย สื่ออาจจะมีแหล่งข่าว แต่ตนไม่มี

ด้านอิเนออสได้ออกแถลงการณ์หลังจบเกมว่า รู้สึกภูมิใจในฟอร์มการเล่นของนักเตะ และขอชื่นชมสต๊าฟโค้ชและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอย่างหนักในการสนับสนุนทีม ต่อมา แรทคลิฟฟ์เดินผ่านสื่อและโดนตะโกนถามว่า “จิม อีริกจะได้อยู่ต่อมั้ย?” เขาหันกลับไปมอง แต่ไม่ได้พูดอะไร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image