เจ้าของฟูแล่มยันถ้าขายเวมบลีย์ได้จะให้เชลซีเช่าเตะ-เอฟเอเล็งนำเงินทุ่มพัฒนาทีมชาติ

ชาฮิด ข่าน นักธุรกิจชาวอเมริกันเชื้อสายปากีสถาน เจ้าของทีมฟูแล่มในลีกแชมเปี้ยนชิพของอังกฤษ ยืนยันว่า จะทำทุกวิถีทางช่วยให้เชลซีได้รับโอกาสเข้าใช้สนามเวมบลีย์เป็นรังเหย้าชั่วคราว หากการยื่นซื้อกรรมสิทธิ์สนามกีฬาแห่งชาติของอังกฤษในราคา 500 ล้านปอนด์ (22,000 ล้านบาท) ผ่านพ้นไปด้วยดี

ทั้งนี้ เชลซีมีแผนปรับปรุงสนามสแตมฟอร์ดบริดจ์เพื่อเพิ่มความจุหลังจบฤดูกาล 2019-20 จึงจำเป็นต้องหารังเหย้าใหม่ชั่วคราวซึ่งอาจกินเวลานานที่สุดถึง 4 ปี โดยปัจจุบัน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่กำลังสร้างสนามไวท์ฮาร์ทเลนแห่งใหม่ก็ต้องเช่าเวมบลีย์ใช้เป็นสนามเหย้าชั่วคราวในฤดูกาลนี้

แต่หลังจากมีข่าวว่า ข่านจะซื้อเวมบลีย์เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าของทีมแจ๊คสันวิลล์ จากัวร์ส ในลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลที่เขาเป็นเจ้าของเพื่อขยายตลาดสู่เมืองผู้ดี ทำให้เชลซีหวั่นใจว่าจะไม่สามารถเช่าเวมบลีย์ได้

อีกด้านหนึ่ง “เดอะ ซัน” รายงานว่า หากการซื้อขายสนามเวมบลีย์เกิดขึ้นจริง ทางผู้บริหารสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ก็เชื่อว่า เงินก้อนที่ได้มาจะเป็นทุนในการพัฒนาทีมชาติเพื่อลดช่องว่างที่โดนคู่แข่งร่วมทวีปอย่างเยอรมนีทิ้งห่างไปนานได้เสียที โดยที่ผ่านมา ทีมอินทรีเหล็กทุ่มทุนไปกับการสร้างนักกีฬาตั้งแต่ระดับรากหญ้า โดยช่วยเหลือด้านสาธารณูปโภค อุปกรณ์ สถานที่ฝึกซ้อม และสนามแข่งขันที่ทันสมัย รวมถึงพัฒนาบุคลากรด้านงานโค้ช จนนำไปสู่ผลงานโดดเด่นในฟุตบอลถ้วยใหญ่ทั้งยูโรและฟุตบอลโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว้าแชมป์เวิลด์คัพเมื่อปี 2014

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image