‘คล็อปป์’ ลั่น ‘หงส์’ แกร่งไม่กลัวใคร – ‘ชไมเคิล’ ปลื้ม ‘โด้’ หวนถิ่นแมนฯ ยู

ควันหลงหลังจากที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ที่ประเทศโมนาโก เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมนั้น

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งไปร่วมจับฉลากในนามของอดีตต้นสังกัด เปิดใจว่า การที่ปีศาจแดงได้อยู่กลุ่มเอช ร่วมกับบาเลนเซีย, ยังบอยส์ และยูเวนตุส เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะคริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะได้กลับมาเยือนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้งนั่นเอง ซึ่งตนคิดว่าบรรดาสาวกเร้ด อาร์มี่น่าจะมีความสุขไม่น้อย แม้การมาเยือนครั้งล่าสุดของสตาร์ดังชาวโปรตุกีส จะสร้างความเจ็บช้ำให้กับปีศาจแดงด้วยการเขี่ยตกรอบน็อกเอาต์ก็ตาม

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่สโมสรลิเวอร์พูล เปิดใจผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า เป็นความท้าทายที่น่าตื่นเต้น หลังหงส์แดงร่วมกลุ่มกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), นาโปลี (อิตาลี) และเร้ดสตาร์ เบลเกรด (เซอร์เบีย) โดยเปแอสเช เป็นหนึ่งในสโมสรซึ่งมีสไตล์การเล่นที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุด การฟาดแข้งกับพวกเขาน่าจะเป็นเกมที่เข้มข้นมากๆ ส่วนนาโปลี เป็นทีมที่เราเคยชนะมาในช่วงปรีซีซั่น แต่ในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกย่อมมีความแตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง ซึ่งสมัยก่อนตนเคยคุมดอร์ทมุนไปเยือนนาโปลีมาแล้ว ทราบดีว่าบรรยากาศที่สนามเหย้าของพวกเขานั้นเป็นอย่างไร โดยรวมแล้วเป็นกลุ่มที่ไม่ง่ายเลยจริงๆ

“ศึกครั้งนี้จะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของลิเวอร์พูล แต่สำหรับทีมอื่นๆ การต้องดวลกับพวกเราก็ถือเป็นความท้าทายครั้งใหญ่ของพวกเขาเช่นเดียวกัน” กุนซือหงส์แดง กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

ด้านคาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือนาโปลี กล่าวว่า นี่คือกลุ่มที่ยากมากๆ เพราะเราต้องเจอกับสองทีมที่แข็งแกร่งอย่างเปแอสเชแลลิเวอร์พูล ซึ่งมุ่งมั่นจะคว้าแชมป์รายการนี้ แต่ตนก็มั่นใจว่านาโปลีก็จะเป็นงานยากของทีมอื่นๆ อย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image