กุนซือดังประสานเสียงเรียกร้อง VAR หลังกรณีใบแดง ‘โรนัลโด้’

มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส กล่าวถึงกรณีใบแดงของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ดังของทีม ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ชนะบาเลนเซีย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ว่า หากนำระบบวิดีโอช่วยตัดสิน หรือ “วีเออาร์” (VAR) มาใช้ น่าจะช่วยให้เกิดความกระจ่างในเหตุการณ์นี้ ใบแดงที่เกิดขึ้นสร้างความตึงเครียดภายในทีมมาก ทำให้เล่นลำบาก ตอนนี้ยูเว่ได้แต่หวังว่าโทษแบนของโรนัลโด้จะน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ด้านยูเลน โลเปเตกี โค้ชรีล มาดริด ทีมเก่าของโรนัลโด้ ก็ออกมาแสดงทรรศนะว่า ตนไม่ได้ดูจังหวะนั้นชัดเจนว่าควรเป็นใบแดงหรือไม่ แต่คนรอบตัวต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่น่าใช่ ซึ่งบางครั้งเกมฟุตบอลก็อาจมีความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ กรณีนี้ถ้ามีวีเออาร์จะช่วยไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นได้

เช่นเดียวกับดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือแอตเลติโก้ มาดริด ที่มองว่าโรนัลโด้โชคร้ายมากที่โดนใบแดง ถ้าได้ดูภาพช้าแล้วจะเห็นว่าเขาไม่ได้ทำอะไรที่ควรจะโดนไล่ออกเลย ถ้ามีวีเออาร์น่าจะช่วยสร้างความยุติธรรมให้เกมได้มากขึ้น ความผิดพลาดระหว่างเกมเป็นเรื่องปกติ แต่จะทำยังไงที่ช่วยให้เกิดความชัดเจนในเรื่องนี้

ขณะที่มาร์เซลโล่ ลิปปี้ อดีตโค้ชยูเวนตุสซึ่งปัจจุบันคุมทีมชาติจีน กล่าวว่า ปฏิกิริยาของโลกฟุตบอลต่อใบแดงของโรนัลโด้เป็นสิ่งพิสูจน์ว่า สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ต้องเปิดใจยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพราะหลังเกิดเหตุการณ์ แฟนบอลทั่วโลกก็นำคลิปวิดีโอมาพิจารณากัน และเห็นพ้องว่าเหตุการณ์ไม่ได้รุนแรงอะไรมาก แค่การข่วนบริเวณศีรษะเท่านั้น ไม่ควรจะแจกใบแดงไล่นักเตะจากเหตุการณ์แค่นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นการขอความเห็นจากกรรมการข้างสนาม โดยส่วนตัวมองว่าไม่ควรจะลงโทษแบนโรนัลโด้ และควรนำวีเออาร์มาใช้ในแชมเปี้ยนส์ลีกได้แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image