ทางการฝรั่งเศสสอบข้อเท็จจริงพิรุธล้มบอลแมตช์ ชปล. ‘เปแอสเช-เรดสตาร์ เบลเกรด’!

เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่างปารีส แซงต์แชร์แมง กับเรดสตาร์ เบลเกรด เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม (ภาพ AFP)

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษ รายงานว่า สำนักงานอัยการฝ่ายคดีการเงินของประเทศฝรั่งเศสกำลังสืบสวนความเป็นไปได้ว่าอาจมีการล้มบอลเกิดขึ้นในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ปารีส แซงต์แชร์แมง ถล่มเรดสตาร์ เบลเกรด 6-1 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

หนังสือพิมพ์ “เลกิ๊ป” ระบุว่า ทางการฝรั่งเศสได้รับการติดต่อจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป (ยูฟ่า) หลังจากพบพิรุธว่า เจ้าหน้าที่รายหนึ่งของทีมเรดสตาร์วางเดิมพันว่าสโมสรเซอร์เบียจะแพ้ด้วยผลต่าง 5 ประตู เป็นเงินเกือบ 5 ล้านยูโร (190 ล้านบาท)

ขณะที่ทั้ง 2 สโมสรต่างปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยเรดสตาร์ออกแถลงการณ์ว่า สโมสรขอเนื้อหาในข่าวดังกล่าวด้วยความโกรธและรังเกียจอย่างที่สุด บทความนี้อาจทำให้สโมสรต้องเสียชื่อเสียงอย่างหนัก และขอเรียกร้องให้ยูฟ่ารวมถึงเจ้าหน้าที่รัฐทางเซอร์เบียและฝรั่งเศสตรวจสอบเรื่องนี้เพื่อหาข้อเท็จจริง เนื่องด้วยยุคสมัยนี้เทคโนโลยีต่างๆ ล้ำสมัยจนน่าจะสามารถตรวจสอบและคลี่คลายข้อสงสัยได้ไม่ยาก โดยหวังว่าจะได้รับคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเร็วที่สุดเพื่อลบข้อครหาต่างๆ

ขณะที่เปแอสเชแถลงว่า สโมสรรู้สึกประหลาดใจและโกรธเคืองเป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยให้ความสำคัญกับหลักพื้นฐานของการกีฬา และยึดมั่นเรื่องการแข่งขันอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมมาโดยตลอด จึงขอปฏิเสธข้อสงสัยใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image