‘เซาธ์เกต’ ชมแข้งสิงโตกล้าเล่นเสี่ยงช่วยเก็บชัย ‘เอ็นริเก้’ เปรยอังกฤษโชคดีไม่เสียจุดโทษ

แกเร็ธ เซาธ์เกต (ภาพ Reuters)

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ กล่าวภายหลังสิงโตคำรามบุกคว้าชัยเหนือสเปน 3-2 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก กลุ่มเอ 4 เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ว่า นักเตะสิงโตทุกคนควรรู้สึกภูมิใจในฟอร์มการเล่นนัดนี้ ก่อนเกมได้คุยกับกองหน้าของทีม ย้ำกับทุกคนว่าเป็นผู้เล่นที่มีความโดดเด่น สามารถสร้างปัญหาป่วนคู่แข่งได้ ส่วนที่เหลือก็ได้บอกไปว่าต้องกล้าที่จะเสี่ยงในเกม ต้องชื่นชมบรรดาแข้งหนุ่มที่รับมือกับแรงกดดันได้ดี

เซาธ์เกตกล่าวต่อว่า การใช้ระบบ 4-3-3 ช่วยให้การบุกมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ต้องอาศัยความกล้าในการเล่น เป็นเรื่องน่าชื่นชมมากทั้งที่โดนสเปนกดดันจากรอบด้าน โดยเฉพาะการตัดสินใจในจังหวะสำคัญๆ อย่างการทำประตู

กุนซือทีมชาติอังกฤษกล่าวด้วยว่า หากไม่นับเรื่องประตูแล้ว มีเรื่องให้ชื่นชมอีกหลายอย่าง ทั้งกองกลางที่ประสานงานได้อย่างดีเยี่ยม ผู้รักษาประตูที่มีสมาธิตลอดเกม แต่ละคนไม่ได้มาเพื่อเล่นตั้งรับแล้วสวนกลับอย่างเดียว โดยเฉพาะช่วง 20 นาทีสุดท้ายซึ่งเจอแรงกดดันจากสเปนอย่างมาก

หลุยส์ เอ็นริเก้ (ภาพ Reuters)

ด้านหลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปน กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นตลอด 90 นาทีในแมตช์นี้ สเปนพลาดโอกาสเก็บชัยชนะ แต่ต้องยอมรับว่าอังกฤษทำได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งแรก ผิดกับสเปนที่เล่นกันแย่มาก แต่ละคนทำพลาดบ่อยครั้ง เป็นความพ่ายแพ้ที่น่าเจ็บปวดแต่ก็ต้องยอมรับ

Advertisement

เอ็นริเก้กล่าวต่อว่า เรื่องจอร์แดน พิคฟอร์ด ควรโดนเป่าว่าทำฟาวล์จนเป็นจุดโทษหรือไม่นั้น การเป็นกรรมการและตัดสินในชั่วเสี้ยววินาทีเป็นเรื่องยาก แต่คงต้องบอกว่าเป็นจังหวะสำคัญของอังกฤษที่ไม่เสียจุดโทษ บางครั้งฟุตบอลก็เป็นแบบนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image