‘ซัวเรซ’กดแฮตทริกพา ‘บาร์ซ่า’ ถล่ม ‘ชุดขาว’ ยับเยิน 5-1 ศึก ‘เอลคลาสิโก้’

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย กดแฮตทริกให้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดรังถล่ม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด 5-1 ในศึก “เอล คลาสิโก้” ลาลีก้า สเปน ที่คัมป์นู เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม

เกมนี้เจ้าถิ่นออกนำอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 11 จากจังหวะที่ฆอร์ดี้ อัลบา ขึ้นมาทางซ้าย ก่อนตบเข้ากลางให้ ฟิลลิปเป้ คูตินโญ่ สอดขึ้นมายิงเป็นประตูให้บาร์เซโลน่า ออกนำ 1-0

นาทีที่ 30 บาร์เซโลน่า มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ราฟาเอล วาราน ไปสกัด หลุยส์ ซัวเรซ จากด้านหลัง แล้วซัวเรซสังหารเองไม่พลาดให้บาร์ซ่าหนีห่าง 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมานาทีที่ 50 ราชันชุดขาวมาได้ประตูเร็ว จากการตามซ้ำของ มาร์เซโล่ ทำให้ไล่มาเป็น 1-2 จากนั้นเริ่มเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกใส่เจ้าถิ่น แต่กลายเป็นบาร์เซโลน่าที่คมกว่า มาได้ประตูที่ 3 ในนาทีที่ 75 จากจังหวะที่เซร์กี้ โรแบร์โต้ ตักบอลให้ซัวเรซโหม่งเข้าประตูไปให้บาร์ซ่านำ 3-1

Advertisement

จนกระทั่งนาทีที่ 83 หลุยส์ ซัวเรซ ก็มาทำแฮตทริกให้ตัวเองในเกมนี้ได้สำเร็จ จากจังหวะที่หลุดเข้าไปชิพสวนตัวติโบต์ กูร์กตัวส์ เข้าประตูไป สกอร์ขยับอีกครั้งเป็น 4-1

ท้ายเกมนาทีที่ 87 บาร์เซโลน่ามาได้อีกหนึ่งประตูจากการโหม่งของ อาร์ตูโร่ วิดัล ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมา เป็นประตูปิดท้ายให้บาร์เซโลน่า เอาชนะ รีล มาดริด 5-1 เก็บ 3 คะแนนกลับไปนำเป็นจ่าฝูงของตาราง มี 21 คะแนนจาก 10 นัด ส่วนมาดริดนั้นอยู่อันดับ 9 มี 14 คะแนน และไม่ชนะใครในลีกมา 5 เกมติดต่อกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image