‘ซัวเรซ’ สะใจ ‘บาร์ซ่า’ โชว์แกร่งสยบ ‘ราชัน’ – ‘บัลเบร์เด้’ หนุน ‘โลเปเตกี’ คุมทีมต่อ

หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงของ บาร์เซโลน่า ลั่นแม้ทีมขาด ลิโอเนล เมสซี่ แข้งคนสำคัญของทีม แต่ต้นสังกัดก็ยังมีความแข็งแกร่งไม่เปลี่ยนแปลง หลังทัพต่างดาวเปิดบ้านไล่ถล่ม รีล มาดริด เละเทะ 5-1 ในศึกเอลกลาซิโก้ แห่งลาลีก้า สเปน ที่สนามคัมป์นู เมื่อคืนวันที่ 28 ตุลาคม

ซัวเรซ ผู้ซัดแฮตทริกในเกมนี้ กล่าวว่า สัปดาห์นี้คือช่วงเวลาที่สำคัญมากสำหรับตน เพราะลูกชายคนที่ 3 เพิ่งลืมตาดูโลกไปไม่กี่วันก่อน และการได้รับกำลังใจจากลูกๆ บนอัฒจันทร์ ทำให้ตัวเองมีพลังในการเล่นมากๆ ส่วนผลการแข่งขันในวันนี้ คือสิ่งที่แสดงให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าบาร์เซโลน่า เป็นทีมที่แข็งแข็งแกร่ง มีโค้ชที่ยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ

จากกรณีที่เมสซี่ ผู้เล่นตัวเก่งของทีมบาดเจ็บกระดูกแขนร้าวจนต้องพักราว 3 วีคนั้น ทำให้ไม่สามารถมีส่วนร่วมในเกมนี้ ซัวเรซ กล่าวต่อว่า อยากให้เมสซี่หายกลับมาช่วยทีมได้ในเร็ววัน เพราะเขาเป็นนักเตะคนสำคัญ นับเป็นสิ่งที่สร้างความได้เปรียบ เมื่อคุณมีหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในทีม

Advertisement

ด้าน เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ โค้ชของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่าชื่นชมลูกทีมที่สามารถคว้าชัยชนะในศึกบิ๊กแมตช์ได้ พร้อมปกป้องยูเลน โลเปเตกี กุนซือขอรีล มาดริด ว่าไม่ควรถูกตะเพิดพ้นตำแหน่ง

บัลเบร์เด้ กล่าวว่า ลูกทีมทุกคนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยต่างรวมใจกันเล่นอย่างเข้มแข็ง ทดแทนการขาดหายไปของเมสซี่ ก่อนเกมนี้ตนคาดหวังที่จะพาทีมคว้าชัยชนะอยู่แล้ว เพียงแต่ไม่คิดว่าจะทำได้ขาดลอยขนาดนี้ แต่ทั้งนี้ตนไม่ชอบเห็นโค้ชทุกคนถูกไล่ออก ไม่อยากให้โลเปเตกี กุนซือคู่ปรับถูกไล่ออกด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image