‘มู’ ปลื้มแข้งผีไม่ถอดใจจนแซงชนะยูเว่ – ชี้แจงทำท่าป้องหูเพราะโดนแฟนเจ้าถิ่นด่าตลอดเกม

AFP

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมบุกคว้าชัยเหนือยูเวนตุส 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอช เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ว่า แมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ดีมากนัดหนึ่ง ลูกทีมเล่นได้ในมาตรฐานที่สูง หลังจากโดนนำไปก่อน ใช้เวลาตั้งหลักราว 5 นาทีก็กลับมาสู่เกมได้ และไม่ยอมแพ้จนนาทีสุดท้าย รู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคนที่ทุ่มเทกันอย่างเต็มที่

กุนซือชาวโปรตุกีสกล่าวต่อว่า ต้องชื่นชมและเคารพในมาตรฐานของยูเวนตุสด้วยเช่นกัน ประตูของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนัดนี้สุดยอดมากๆ เลโอนาร์โด โบนุชชี่ ก็เปิดบอลได้สวยมากทั้งที่เป็นเซ็นเตอร์ ยูเว่เป็นทีมที่ยอดเยี่ยมและมีสถิติการเล่นในบ้านดีมากๆ ตอนนี้ทีมยังเหลือแมตช์สำคัญในรอบแบ่งกลุ่มอีก 2 นัด ถ้าชนะยังบอยส์ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด (และบาเลนเซียไม่ชนะยูเวนตุส) ได้ ปีศาจแดงก็น่าจะเข้ารอบ หวังว่าทีมจะเก็บ 3 แต้มได้

นอกจากนี้ มูรินโญ่ยังชี้แจงเรื่องท่าเอามือป้องหูคล้ายจะกวนๆ ใส่แฟนบอลเจ้าถิ่นหลังจบเกมว่า อยากให้ทุกคนได้รู้ว่าตนโดนแฟนยูเวนตุสด่าทออย่างไรบ้างตลอด 90 นาที จริงๆ การทำท่าแบบนั้นไม่ได้เจตนาจะกวนใคร แค่ทำท่าอยากได้ยินเสียงเชียร์ดังๆ เท่านั้นเอง

ทั้งนี้ มูรินโญ่ได้ให้สัมภาษณ์เป็นเชิงประชดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ด้วยเช่นกัน โดยก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวว่า เอฟเอเตรียมยื่นอุทธรณ์กรณีคณะกรรมการไต่สวนอิสระมีมติไม่ลงโทษมูรินโญ่เพราะหลักฐานไม่เพียงพอเรื่องที่เอฟเอกล่าวหาว่า กุนซือชาวโปรตุกีสพูดภาษาบ้านเกิดที่มีความหมายหยาบคายต่อหน้ากล้องโทรทัศน์หลังจบเกมชนะนิวคาสเซิลเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม

Advertisement

มูรินโญ่จึงโยงเรื่องที่ตัวเองโดนแฟนบอลยูเวนตุสด่าว่าเสียดสี โดยถามผู้สื่อข่าวคนหนึ่งว่า เข้าใจภาษาอิตาเลียนมั้ย? พออีกฝ่ายตอบว่าไม่ มูรินโญ่ก็กล่าวติดตลกว่า ถ้างั้นเขาควรไปถามเอฟเอ เพราะทางนั้นคงช่วยแปลได้ว่าแฟนบอลยูเว่พูดใส่ตนอย่างไรบ้าง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image