‘มู’ ปลื้มโคตรเซฟ ‘เดเคอา’ พาผีซิวชัยลิ่ว 16 ทีม – เผยมือกาวกระทิงดุจ่อเฝ้าหลุมต่อ

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของทีมที่โชว์ฟอร์มซุปเปอร์เซฟ ก่อนมารูยาน เฟลไลนี่ สวมบทฮีโร่ซัดประตูชัย ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังเฉือนชนะ ยัง บอยส์ 1-0 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มเอช เมื่อเช้ามืดวันที่ 28 พฤศจิกายน พร้อมการันตีการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ 16 ทีมสุดท้ายสำเร็จ

อย่างไรก็ตามแมตช์ดังกล่าว มีจังหวะซุปเปอร์เซฟของดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของปีศาจแดง ที่พุ่งปัดออกจากเส้นได้อย่างหวุดหวิด ทำให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตูในช่วงครึ่งหลัง ก่อนที่จะมาได้ประตูชัยดังกล่าว ทำให้มูรินโญ่ ได้กล่าวชื่นชมนายด่านรายนี้ออกสื่อหลังจบเกมด้วยเช่นกัน

“ถ้าไม่มีลูกเซฟของเดเคอา เราก็คงจะไม่มีประตูชัยในเกมนี้ เขาเป็นผู้รักษาประตูระดับโลก และบางทีอาจจะเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดก็เป็นได้ ซึ่งการมีนายทวารฝีมือสุดยอดเช่นนี้คือสิ่งสำคัญอย่างมาก หากคุณต้องการเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่ไล่ล่าแชมป์” กุนซือชาวโปรตุกีส ระบุ

“ผมทราบว่าเขามีความสุขนะที่ได้อยู่กับแมนฯ ยูไนเต็ด ทราบว่าเขาต้องการที่จะอยู่เฝ้าเสาในโรงละครแห่งความฝันต่อไป และรู้ว่าบอร์ดบริหารเองก็กำลังทำงานเพื่อให้สัญญาฉบับใหม่นั้นได้ข้อสรุปในเร็ววัน” มูรินโญ่ กล่าวถึงสถานการ์ของมือกาวตัวเก่ง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image