‘อันเช่’ แอบเย้ยหยัน ชี้บุกเยือน ‘ลิเวอร์พูล’ ไม่น่ากลัวเท่าดวล ‘อตาลันต้า’

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือนาโปลี แสดงความพอใจกับฟอร์มของลูกทีม หลังเกมที่เปิดบ้านเอาชนะเซอร์เวน่า ซเวซด้า ไป 3-1 ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน แถมมั่นใจว่าจะสามารถเก็บ 1 แต้มจากการบุกเยือนลิเวอร์พูลได้ในแมตช์สุดท้าย เพื่อการันตีการเข้ารอบ 16 ทีมได้สำเร็จ

นายใหญ่ นาโปลี กล่าวหลังจบเกมดังกล่าวว่า ค่อนข้างพอใจกับฟอร์มของลูกทีมในแมตช์นี้ ที่เล่นได้อย่างเข้มแข็งโดยเฉพาะช่วง 60 นาทีแรก ทว่าหลังจากนั้นกลับมีความอ่อนล้าจนเสียประตูให้กับทีมเยือน แต่เกมต่อไปกับลิเวอร์พูลเราคงไม่อาจคาดการณ์เรื่องตัวเลขที่จะเกิดได้ เพียงแต่ต้องบุกไปโชว์ศักยภาพที่เรามี พร้อมความได้เปรียบอยู่ในมือ ทั้งนี้รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่นาโปลีเป็นจ่าฝูงของกลุ่มที่ยากที่สุดในเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก

สำหรับสถานการณ์ในกลุ่มซี หลังผ่านพ้นไป 5 นัด นาโปลีเป็นจ่าฝูง มี 9 คะแนน ตามมาด้วย เปแอสเช มี 8 คะแนน อันดับ 3 ลิเวอร์พูลมี 6 คะแนน และเซอร์เวน่า ซเวซด้า มี 4 คะแนน

จากตารางคะแนนดังกล่าว นาโปลีต้องการเพียงแค่ 1 แต้มเท่านั้นสำหรับการทะยานสู่รอบน็อกเอาท์ ทว่าหากพวกเขาพลาดท่าปราชัยให้กับลิเวอร์พูล โดยมีผลต่างในเกมนั้นมากกว่า 2 ประตูขึ้นไป ก็อาจต้องกระเด็นไปเล่นในศึกยูโรป้าลีกแทน

Advertisement

อย่างไรก็ตาม อันเชล็อตติ แสดงความมั่นใจว่า นาโปลี จะทำงานตามเป้าหมายในบอลยุโรปได้สำเร็จ แถมตอนนี้ตนรู้สึกกดดันในเกมกับอตาลันต้า ทีมกลางตารางในศึกกัลโช่ช่วงสุดสัปดาห์นี้มากกว่าเกมกับหงส์แดงเสียอีก

“เราต้องบุกไปแอนฟิลด์ และเล่นฟุตบอลด้วยความกล้าหาญ แต่ตอนนี้ผมคิดถึงแต่การบุกไปเยือนอตาลันต้าที่เมืองแบร์กาโม่มากกว่า ซึ่งเชื่อได้ว่าจะเป็นเกมที่ยากกว่าลิเวอร์พูลแน่นอน” อันเชล็อตติ ระบุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image