ได้ไปต่อ! ‘สเปอร์ส’ บุกไล่เจ๊า ‘บาร์ซ่า’ 1-1 ก่อนได้กฎอเวย์โกลส่งลิ่วรอบน็อคเอาท์

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ บุกไปคว้าผลเสมอจาก บาร์เซโลน่า ได้ถึงสนามคัมป์นู 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มบี นัดสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ธันวาคม ซึ่งดีพอในการเข้ารอบน็อคเอาท์ เนื่องจากผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันเป็นใจ

เกมนี้บาร์ซ่า เจ้าบ้านเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 จากจังหวะที่ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส เสียบอลกลางสนามให้กับ อุสมาน เดมเบเล แนวรุกตัวจี๊ด ใช้ความเร็ว ลากเลื้อยครึ่งสนาม ก่อนซัดผ่านมือของฮูโก้ โยริส นายด่านของสเปอร์ส

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน แต่ความพยายามของสเปอร์ส ก็สำเร็จจนได้ในนาทีที่ 85 เมื่อแฮร์รี่ เคน ได้บอลฝั่งซ้ายของกอรบเขตโทษ และเปิดเรียดให้ลูคัส มูร่า ได้ชาร์จจ่อๆ ตุงตาข่ายตีเสมอให้สเปอร์ส เป็น 1-1 และจบเกมด้วยสกอร์นี้

ด้านผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันอินเตอร์ มิลาน ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 1-1

Advertisement

ส่งผลให้ บาร์ซ่า มี 14 คะแนน ลอยลำเข้ารอบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มแบบสบายๆ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของสเปอร์ส จากการมี 8 คะแนน ที่แม้จะมีแต้มเท่ากับอันดับ 3 อย่างอินเตอร์ มิลาน แต่ไก่เดือยทองได้เปรียบจากกฎอเวย์โกลของเฮดทูเฮด ที่สามารถไปยิงได้ในบ้านของอินเตอร์ (อินเตอร์เปิดบ้านชนะ 2-1 , สเปอร์สเปิดบ้านชนะ 1-0) จึงทำให้ทีมจากแดนผู้ดีได้สิทธิเล่นรอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกต่อไป ส่วนอินเตอร์หล่นไปฟาดแข้งในศึกยูโรป้าลีกแทน และบ๊วยของกลุ่มได้แก่พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่มีเพียง 2 คะแนน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image