‘โปเช็ตติโน่’ ปลื้ม ‘สเปอร์ส’ พลิกสถานการณ์เข้ารอบน็อคเอาท์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

Photo - Reuters

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ยกย่องบรรดาลูกทีมที่สามารถทำภารกิจสุดหิน จนผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ หลังบุกไปตีเสมอบาร์เซโลน่าได้ถึงถิ่นคัมป์นู 1-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ธันวาคม ขณะที่ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกันอินเตอร์ มิลาน ทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 1-1

ส่งผลให้สเปอร์ส กับอินเตอร์ มิลานมี 8 คะแนนเท่ากัน แต่ทีมจากแดนผู้ดีมีภาษีเหนือกว่าในกฎอเวย์โกล เมื่อเทียบสถิติเฮดทูเฮดกับทีมดังจากอิตาลี ซึ่งไก่เดือยทองสามารถบุกไปยิงได้ในบ้านของทัพงูใหญ่ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ผ่านมา (อินเตอร์เปิดบ้านชนะ 2-1 , สเปอร์สเปิดบ้านชนะ 1-0) จึงทำให้สเปอร์ส จบที่ 2 ได้สิทธิเล่นรอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีกต่อไป ส่วนอินเตอร์หล่นไปฟาดแข้งในศึกยูโรป้าลีกแทน

นอกจากนี้ สเปอร์ส เคยมีเพียง 1 คะแนน หลังผ่านพ้น 3 นัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยการแพ้ 2 เสมอ 1 ก่อนพลิกสถานการณ์โกยถึง 7 คะแนน จากการชนะ 2 เสมอ 1 ในอีก 3 นัดสุดท้าย ก่อนพลิกเข้ารอบด้วยเงื่อนไขดังกล่าว

“ผมจำได้ดีว่าหลังการแข่งขันนัดที่เราเสมอกับพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 2-2 (มีเพียง 1 คะแนนจาก 3 นัดแรก) ไม่มีใครสักคนเลยที่เชื่อว่าสเปอร์ส จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ ราวกับว่าเป็นภารกิจที่ไม่สามารถเป็นไปได้ แต่สุดท้ายพวกเราก็ทำสำเร็จ ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้แล้ว ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่อย่างมากสำหรับสโมสร เราทุกคนมีความสุขกับชัยชนะครั้งนี้มากๆ” กุนซือไก่เดือยทองระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image