เปิดตัวเรียบร้อย! ‘ฟาเบรกาส’ เซ็น 3 ปีครึ่งซบโมนาโก สื่อระบุไม่มีค่าตัวจ่ายแต่โบนัส

ภาพจากเว็บไซต์ asmonaco.com

เชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางชาวสเปน เซ็นสัญญาย้ายจากเชลซีร่วมทีมโมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 11 มกราคม โดยเซ็นสัญญา 3 ปีครึ่ง และข่าวระบุว่า การย้ายทีมครั้งนี้ โมนาโกไม่ได้จ่ายค่าตัวฟาเบรกาสให้เชลซี แต่จะจ่ายโบนัสตามผลงานแทน

แข้งสเปนวัย 31 ปี สวมปลอกแขนกัปตันทีมให้สิงห์บลูส์ในการลงเล่นนัดสุดท้าย ศึกเอฟเอคัพ พบน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ก่อนจะโบกมืออำลาแฟนๆ ทั้งน้ำตา หลังจากรับใช้สโมสรมาตั้งแต่ปี 2014 และก่อนหน้านั้นเล่นให้อาร์เซน่อลมา 303 นัด โดยการร่วมทีมโมนาโกครั้งนี้จะเป็นการหวนมาร่วมงานกับเธียร์รี่ อองรี กุนซือชาวฝรั่งเศสซึ่งเคยเป็นอดีตเพื่อนร่วมทีมปืนใหญ่มาก่อน

ฟาเบรกาสกล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้นที่ได้ร่วมทีมโมนาโก นับเป็นก้าวใหม่ในชีวิตการค้าแข้งของตัวเอง หวังว่าจะสามารถช่วยทีมได้

นอกจากนี้ ฟาเบรกาสยังเขียนถึงเชลซีผ่านโซเชียลมีเดียว่า เป็นการเดินทางที่ยอดเยี่ยมและรู้สึกเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องเอ่ยคำอำลา ตนจะคิดถึงทุกคนและขออวยพรให้ทีมประสบแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต

Advertisement

ด้านวาดิม วาซิลเยฟ รองประธานสโมสรโมนาโก กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่ได้ฟาเบรกาสไปร่วมทีม เนื่องจากเขาเป็นนักเตะฝีเท้าระดับโลก มีความเป็นมืออาชีพสูง เชื่อว่าการมาครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นความมุ่งมั่นและใช้ประสบการณ์ช่วยทีมได้มาก

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image