‘แฮร์ริส’ เฉือน ‘เคอร์รี่’ ซิวแชมป์ชู้ต 3 แต้ม ‘ออลสตาร์’ – ‘ทาทัม’ สกิลที่ 1 – ‘ดิอัลโล’ เฮดวลดั๊งก์

โจ แฮร์ริส การ์ดของบรู๊กลิน เน็ตส์

โจ แฮร์ริส การ์ดของบรู๊กลิน เน็ตส์ โชว์ความแม่นยำในการส่องไกลได้อย่างยอดเยี่ยม กด 26 คะแนนจากการชู้ตทั้ง 5 จุดรอบเส้น 3 แต้ม ในรอบชิงชนะเลิศ เบียดเอาชนะสตีเฟ่น เคอร์รี่ แชมป์เก่าเมื่อปี 2015 ที่คว้าอันดับ 2 จากการทำ 24 คะแนน สำหรับการแข่งขันดวลยิง 3 แต้มประจำศึกเอ็นบีเอ ออลสตาร์ 2019 ที่เมืองชาร์ล็อตต์ สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์

Advertisement

ด้านการแข่งขัน “สกิล ชาเลนจ์” ที่เป็นการจับคู่ดวลความแม่นยำและว่องไวในทักษะเลี้ยงบอล, เลย์อัพ, การส่งบอลลงพื้นและระดับอก, การยิงลูกโทษและการยิง 3 คะแนนนั้น ปรากฏว่า เจย์สัน ทาทัม ฟอร์เวิร์ดของบอสตัน เซลติกส์ เป็นผู้คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยการเอาชนะเทรย์ ยัง การ์ดรุกกี้ของแอตแลนตา ฮอว์กส์ ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งช็อตที่เรียกเสียงฮือฮาแบบสุดสุดคือการวิ่งชู้ต 3 แต้มจากครึ่งสนาม ตัดหน้าเทรย์ ยัง ที่วิ่งอยู่ด้านหน้าและชู้ตในระยะที่ใกล้กว่าได้อย่างน่าทึ่ง

ปิดท้ายที่ศึกดวล “สแลมดั๊งก์” ที่มีคณะกรรมการให้คะแนนโดยพิจารณาจากองค์ประกอบต่างๆ ทั้งท่าทางการดั๊งก์ที่สวยงาม ความแข็งแกร่งดุดัน และความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างจังหวะขึ้นดั๊งก์ลูกลงห่วง โดยแชมป์นั้นตกเป็นของฮามิดู ดิอัลโล การ์ดรุกกี้จากโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ ที่เบียดเอาชนะเดนนิส สมิธ จูเนียร์ การ์ดของนิวยอร์ก นิกส์ ด้วยสกอร์ 88- 85 ในรอบชิงชนะเลิศ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

เจย์สัน ทาทัม ฟอร์เวิร์ดของบอสตัน เซลติกส์
ฮามิดู ดิอัลโล การ์ดรุกกี้จากโอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image