‘เป๊ป’ หนุน ‘วีเออาร์’ สุดตัวแต่หวังใช้งานเร็วขึ้น หลังเรือใบเปิดบ้านถล่มชาลเก้ 7-0 ศึก ชปล.

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (AFP)

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวภายหลังลูกทีมเปิดบ้านถล่มชาลเก้ 7-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เมื่อวันที่ 12 มีนาคม พร้อมเข้ารอบด้วยผลชนะรวม 10-2 ว่า ตนสนับสนุนการนำระบบวิดีโอช่วยตัดสิน หรือ “วีเออาร์” (VAR) มาใช้ แต่ผู้รับผิดชอบควรเร่งรัดขั้นตอนการใช้งานให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ เนื่องจาก 3 จาก 7 ประตูที่เรือใบสีฟ้าทำได้ในเกมนี้ต้องตัดสินด้วยวีเออาร์เนื่องจากทั้ง 3 ลูก ก้ำกึ่งจะเป็นจังหวะล้ำหน้า ขณะที่ประตูของเลรอย ซาเน่ ลูกหนึ่งเมื่อใช้วีเออาร์แล้ว ตัดสินว่าไม่เป็นประตู นอกจากนี้ ในการแข่งขันนัดแรก ชาลเก้ก็ได้ 2 จุดโทษจากการใช้วีเออาร์

สำหรับ 7 ประตูในเกมนี้มาจากเซร์คิโอ อากูเอโร่ นาที 35 (ลูกโทษ) และ 38, ซาเน่ นาที 42, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง นาที 56, แบร์นาร์โด้ ซิลวา นาที 71, ฟิล โฟเดน นาที 78 และกาเบรียล เชซุส ปิดท้ายนาที 84

AFP

เป๊ปกล่าวว่า อยากให้เร่งขั้นตอนการดำเนินการเรื่องวีเออาร์เร็วกว่านี้ เพื่อให้การตัดสินใจเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม อย่างนัดแรกชาลเก้ได้ 2 จุดโทษ แต่ก็ถือว่าแฟร์แล้ว ตนมองว่าวีเออาร์เป็นระบบที่จำเป็นสำหรับฟุตบอลยุคนี้ หวังว่าพรีเมียร์ลีกจะนำมาใช้งานในฤดูกาลหน้า ตนสนับสนุนการใช้งานระบบนี้อยู่แล้ว เพราะอยากให้ทีมที่สมควรเป็นผู้ชนะได้เข้ารอบ และช่วยให้การตัดสินของกรรมการเที่ยงตรงขึ้น ขออย่างเดียวแค่ปรับปรุงให้ขั้นตอนต่างๆ รวดเร็วขึ้นเท่านั้นพอ

Advertisement

ส่วนการเข้ารอบต่อไปนั้น เป๊ปกล่าวว่า ตอนนี้แมนฯซิตี้มีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย หวังว่าเมื่อเข้ารอบแล้วนักเตะเหล่านี้จะหายเจ็บกลับมา และถ้ามีตัวเลือกมากๆ ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ลูกทีมต้องแย่งตำแหน่งตัวจริงกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องดีกับทีม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image