‘เบ๊คแฮม’ คัมแบ๊กเล่นให้ ‘เฟอร์กี้’ เกมผีแดงรีแมตช์นัดชิง ชปล. 1999 กับ ‘บาเยิร์น’

AFP Photo

เดวิด เบ๊คแฮม อดีตปีกเท้าชั่งทองหมายเลข 7 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสกลับมาสวมเสื้อปีศาจแดงภายใต้การคุมทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือผู้ยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังยืนยันการเข้าร่วมลงแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เกมที่ปีศาจแดงเตรียมฟาดแข้งกับบาเยิร์น มิวนิค ในศึกรีแมตช์นัดชิงศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ปี 1999 ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมนี้ ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด

สำหรับผลงานของเบ็คแฮมกับแมนฯ ยูไนเต็ด คือการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 7 สมัย, เอฟเอคัพ 2 สมัย และแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย โดยปี 1999 ถือเป็นปีทองของปีศาจแดง ที่สามารถคว้าทริปเปิลแชมป์ ซึ่งประกอบไปด้วยพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และแชมเปี้ยนส์ลีก โดยในรอบชิงชนะเลิศถ้วยบิ๊กเอียร์ แมนฯ ยูไนเต็ดแซงชนะบาเยิร์น มิวนิคแบบสุดระทึกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-1 ประตู ซึ่งในปี 2019 นี้ถือเป็นการครบรอบ 20 ปีของเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้มีการจัดแข่งขันเกมพิเศษขึ้น โดยเพื่อนร่วมก๊วนคลาสออฟ 92 อย่างพอล สโคลส์ และนิคกี้ บัตต์ ต่างก็ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแล้วเช่นกัน

“ผมรู้สึกตื่นเต้นแบบสุดสุดไปเลยที่จะได้กลับมาเล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกครั้ง ซึ่งปี 1999 ถือเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเราทุกคน ดังนั้นเมื่อได้หวนรำลึกถึงเหตุการณ์นั้นอีกครั้งย่อมเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ นอกจากนี้การได้กลับไปเล่นฟุตบอลร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมอีกครั้งและการได้อยู่ภายใต้การคุมทีมของบอส (เซอร์อเล็กซ์) เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากๆ สำหรับพวกเราและแฟนๆ แทบจะรอไม่ไหวแล้ว” เบ็คแฮมเปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image