‘โอบาเมยอง’ เผยเหตุสวมหน้ากาก ‘แบล๊ก แพนเธอร์’ ฉลองทำประตูในศึกยูโรป้า

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้าของอาร์เซน่อล / Photo - Reuters

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ศูนย์หน้าของอาร์เซน่อล เปิดเผยเหตุผลที่เจ้าตัวหยิบหน้ากาก “แบล๊ก แพนเธอร์” (Black Panther) ซุปเปอร์ฮีโร่จากภาพยนตร์ชื่อดัง ว่าเป็นสิ่งที่สื่อถึงชาติบ้านเกิดของตัวเอง หลังจบเกมที่อาร์เซน่อล เปิดบ้านชนะแรนส์ จากฝรั่งเศส 3-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัด 2 ที่เอมริเรตส์ สเตเดียม เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ส่งผลให้ไอ้ปืนใหญ่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวมสองนัด 4-3 ประตู

โอบาเมยอง กองหน้าวัย 29 ปี มีความชื่นชอบในการสวมหน้ากากซุปเปอร์ฮีโร่ฉลองการทำประตูอยู่เสมอ ทั้งสไปเดอร์แมนหรือแบทแมน ก่อนที่เจ้าตัวจะเอ่ยปากว่า จะสวมหน้ากากแบบใหม่ให้แฟนๆ ได้เห็นเร็วๆ นี้ ซึ่งเขาก็ทำตามสัญญาในเกมยูโรป้าลีก โดยหยิบหน้ากากแบล็ค แพนเธอร์มาสวทใส่ หลังจากซัดประตูที่ 2 ของตัวเองในนาทีที่ 72 และได้รับใบเหลืองไปตามระเบียบ ก่อนเป็นประตูสิ่งต้นสังกัดลิ่วรอบ 8 ทีมสุดท้าย

“ผมต้องการใส่หน้ากากที่สื่อถึงความเป็นตัวตนของผม เพราะฉายาของทีมชาติกาบองบ้านเกิดของผมคือ ‘เสือดำแห่งกาบอง’ จึงเป็นสิ่งที่สื่อถึงตัวตนของผมแบบชัดเจน” โอบาเมยองระบุ

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

นอกจากนี้ “เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉของอังกฤษยังรายงานอีกว่า ที่จริงแล้ว โอบาเมยองคิดจะใส่หน้ากากแบล็ค แพนเธอร์ ตั้งแต่เกมที่เปิดบ้านเชือดแมนเชสเตอรื ยูไนเต็ด 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมาแล้ว โดยโอบาเมยองสังหารจุดโทษเป็นประตูที่ 2 ของเกมและย้ำชัยชนะให้กับต้นสังกัด แต่ทว่ากลับหาหน้ากากดังกล่าวไม่เจอ ทั้งที่ได้บอกให้สต๊าฟของทีมนั้นเตรียมการเอาไว้แล้วแท้ๆ

“ผมขอให้ทีมงานสต๊าฟจัดเตรียมหน้ากากนั้นเอาไว้หลังประตูแล้ว ขณะที่ผมกำลังจะซัดจุดโทษ แต่เมื่อผมซัลโวเข้าไปกลับหาหน้ากากนั่นไม่เจอ แต่ไม่เป็นอะไรหรอก ไว้คราวหน้ายิงได้ค่อยใส่ก็ได้” เดอะ ซัน อ้างบทสัมภาษณ์ของโอบาเมยอง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image